Để tiến lên phía trước, chúng ta cần phải bỏ lại 1 thứ gì đó ở đằng sau

Để tiến lên phía trước, chúng ta cần phải bỏ lại 1 thứ gì đó ở đằng sau. Gửi tới các bạn một bài viết rất hay và ý nghĩa của Hoàng Anh chuối dành cho các bạn đặc biệt những người mới ra trường, những người còn hay do dự thêm những kinh nghiệm, kiến thức, triết lí để ra quyết định trong cuộc sống. To move forward you have to leave something behind.
 

Trải nghiệm cuộc sống của chúng ta bao gồm những kinh nghiệm sống cho người mới ra trường , những người hay do dự là một trong những vấn đề khó. Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ, đủ tỉnh và đủ khả năng để có trong mình những lý lẽ, tư duy phản biệt tốt để nhìn nhận đúng sai. 
Càng đúng chúng ta sẽ càng có những quyết định tốt cho bản thân và có ích cho những công việc của chính bản thân, con cái và thế hệ tương lai. Rèn luyện bản lĩnh và phải học từng ngày từ những người giỏi hơn trong xã hội. Hãy luôn cầu thị và tiếp thu mọi thứ. Bạn có thể sẽ không có tất cả, nhưng bạn chắc chắn sở hữu một cuộc đời đúng đắn và  đầy hữu ích.

Đối với mình một bộ film hay ko đơn giản chỉ là những cảnh giải trí đơn thuần, mà cần phải truyền tải dc cho ng xem những thông điệp thực sự có ý nghĩa hay bài học cuộc sống khiến cho ng xem phải ngẫm nghĩ khi rời rạp chiếu phim.

Interstellar là một bộ film như thế ! Trong film có 1 đoạn làm mình nhớ mãi ấy là khi nhân vật chính Copper giải thích cho sự hy sinh của mình để cứu nhân loại đã nói rằng: “To move forward you have to leave something behind” . Đây vốn là một lời giải thích mang tính chất phổ thông của định luật Newton 3 : “Khi 1 vật tiến lên phía trước, nó sẽ bỏ lại đằng sau 1 vật khác”.

Thế nhưng, câu nói này ko đơn giản chỉ gói gọn trong Vật Lý mà ý nghĩa của nó còn bao trùm cả cuộc sống của tất cả mọi người, ấy là ” Để tiến lên phía trước, chúng ta cần phải bỏ lại 1 thứ gì đó ở đằng sau”.

Trong tình yêu nếu như bạn đã có 1 chuyện tình buồn, ko đến đích. Nếu như mãi gặm nhấm nó, và mang đi theo bản thân trong suốt cả chặng đường đời. Thì bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà ko thể tiến về cánh cửa phía trước đang chờ mình ở tương lai. Do đó, để tiến lên phía trước bạn cần phải bỏ lại chuyện tình buồn đó để mở cửa trái tim đón lấy 1 tình yêu mới.

Trong hôn nhân nếu như bạn thất bại khi gặp phải 1 người chồng, vợ ko ra gì để rồi phải li dị hay chia tay. Nếu như ko biết bỏ lại đằng sau nỗi buồn đó để vươn lên trong cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc mới. Thì bạn sẽ mãi kẹt cứng 1 chỗ với nỗi buồn như cục tạ nặng trịch đeo bên hông.

Trong công việc nếu như bạn thất bại, thay vì đứng dậy rút kinh nghiệm và tiến lên phía trước để làm lại. Bạn chỉ biết than vãn, và kêu ca vì số phận đã ko mỉm cười với mình, thì mãi mãi bạn chỉ là kẻ loser ngồi gặm nhấm quá khứ và tự hủy hoại tương lai của chính bản thân.

Do đó, poster của Interstellar rất ý nghĩa khi có hình của 2 nhân vật trong film đang phải cố những bước nặng trịch, trên một hành tinh ngoài trái đất với sức hút rất lớn làm cho họ bị chậm lại. Thế nhưng, họ vẫn cố gắng để bước về phía trước nơi con tàu đang đứng chờ. Vì con tàu đó chính là cánh cửa mở ra tương lai cho cả nhân loại chờ ở phía trước.

Chúng ta cũng phải như vậy, cho dù quá khứ có nặng nề thế nào đi chăng nữa, thì mỗi buổi sáng thức dậy chúng ta luôn cần phải biết tự nhủ bản thân rằng; “Muốn tiên lên phía trước, phải bỏ lại quá khứ ở đằng sau”.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Để tiến lên phía trước, chúng ta cần phải bỏ lại 1 thứ gì đó ở đằng sau

  1. Pingback: ทีเด็ดฟุตบอล

  2. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);