Tìm hiểu về sữa ong chúa và các tác dụng của sữa ong chúa tới sức khỏe con người

Tìm hiểu về sữa ong chúa và các tác dụng của sữa ong chúa. Bài viết này của bạn mình làm dược sĩ sẽ chia sẻ giúp các bạn về  Sữa ong chúa là gì? Tác dụng của sữa ong chúa ra sao với sức khỏe của chúng ta?

 

 

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là một chất tiết sữa được sản xuất bởi ong mật ong công nhân. Thường chứa từ 60% đến 70% nước, 12% đến 15% protein, 10% đến 16% đường, 3% đến 6% chất béo, và 2% đến 3% vitamin, muối, và axit amin. Thành phần của nó thay đổi tùy theo địa lý và khí hậu. Sản phẩm này được đặt tên từ thực tế là ong sử dụng nó để phát triển và nuôi dưỡng ong chúa. Một số người sử dụng sữa ong chúa làm thuốc. Đừng nhầm lẫn sữa ong chúa với ong phấn hoặc ong ong.
+Sữa ong chúa được dùng cho bệnh hen, sốt cao, bệnh gan, viêm tụy, rối loạn giấc ngủ (mất ngủ), hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), loét dạ dày, bệnh thận, gãy xương, triệu chứng mãn kinh, rối loạn da và cholesterol cao. Nó cũng được sử dụng như là một sức khỏe tổng quát bổ, để chống các hiệu ứng của lão hóa, và để tăng cường hệ thống miễn dịch.
+Một số người áp dụng sữa ong chúa lên da trực tiếp hoặc da đầu để khuyến khích sự phát triển của tóc.

Tác dụng của sữa ong chúa ra sao với sức khỏe của chúng ta

Có rất ít thông tin khoa học về các ảnh hưởng của sữa ong chúa ở người. Ở động vật, sữa ong chúa dường như có một số hoạt động chống lại khối u và sự phát triển của “cứng động mạch”.
+Triệu chứng mãn kinh. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng một sản phẩm cụ thể chứa sữa ong chúa và hoa phấn (Melbrosia) qua miệng trong 12 tuần có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh và cải thiện tình cảm của sự sung túc ở phụ nữ mãn kinh. Một sản phẩm đặc biệt khác có chứa sữa ong chúa, dầu thơm buổi tối, damiana, và nhân sâm (Lady 4) cũng có thể làm giảm các triệu chứng mãn kinh.

Chưa có bằng chứng đầy đủ về các tác dụng khác của sữa ong chúa, tuy nhiên các tác dụng tích cực sau:

+Bệnh loét chân ở người bị tiểu đường. Nghiên cứu ban đầu cho thấy việc sử dụng một loại thuốc mỡ cụ thể có chứa sữa ong chúa và panthenol (Pediphar) trong 6 tháng sau khi làm sạch và lấy mô chết có thể cải thiện việc chữa lành loét chân ở người bị tiểu đường.
+Khô khan. Nghiên cứu ban đầu cho thấy việc sử dụng dung dịch có chứa sữa ong chúa, mật ong của người Ai Cập và bánh mì ong vào âm đạo trong 2 tuần có thể làm tăng tỷ lệ mang thai ở những cặp vợ chồng có vấn đề về khả năng sinh sản do giảm chuyển động tinh trùng (asthenozoospermia).
+Cao cholesterol. Nghiên cứu ban đầu cho thấy tiêm tĩnh mạch hoàng gia, hoặc uống sữa ong chúa dưới lưỡi hoặc miệng trong 2-11 tuần, có thể làm giảm mức cholesterol ở những người có cholesterol cao.
+Hội chứng Tiền kinh nguyệt (PMS). Nghiên cứu ban đầu cho thấy dùng một sản phẩm cụ thể (Femal, Natumin Pharma) có chứa sữa ong chúa, chiết xuất phấn hoa ong và phấn hoa ong với chiết xuất nhụy hoa bằng miệng trong 2 chu kỳ kinh nguyệt dường như làm giảm một số triệu chứng của PMS bao gồm khó chịu, tăng cân và sưng tấy.
-Hen suyễn.
-Bệnh gan.
-Viêm tụy.
-Rắc rối khi ngủ (mất ngủ).
-Viêm loét dạ dày.
-Bệnh thận.
-Gãy xương.
-Rối loạn da.
-Hói.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Tìm hiểu về sữa ong chúa và các tác dụng của sữa ong chúa tới sức khỏe con người

  1. Pingback: https://www.patrocinadores.ongrace.com/site/mode?dispositivo=classic&url=https://phforums.co.za/betway-south-africa-betting/

  2. Pingback: faceless niches

  3. Pingback: view publisher site

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);