Nên dùng phương pháp tẩy trắng răng loại nào

Nên dùng phương pháp tẩy trắng răng loại nào cho tốt và hợp lý nếu bạn  muốn răng trắng sáng, bạn muốn tẩy trắng nhưng không biết lựa chọn phương pháp nào phù hợp, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về cơ chế và lựa chọn phương pháp tẩy trắng phù hợp với bộ răng của mình:

1️⃣ ️️️CƠ CHẾ:

️ Tẩy trắng răng dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng đều dựa trên cơ chế phản ứng ôxy hóa khử, thuốc cabemine peroxit (H2O2) sẽ giải phóng ôxy nguyên chất thấm vào cắt đứt các chuỗi protein có màu trên men răng TRẢ LẠI MÀU SẮC BAN ĐẦU cho răng?.

2️⃣CHỈ ĐỊNH:

Những người sinh ra đã có răng xỉn màu (do bị nhiễm Fluor, do dùng thuốc kháng sinh tetracycline) thì tẩy trắng răng rất ít có tác dụng.
Tẩy trắng có tác dụng tốt với những người có răng bị nhiễm chất màu ngoại lai theo thời gian do ăn uống…

3️⃣TÁC DỤNG:

Thuốc tẩy trắng có nồng độ cao thì tác dụng nhanh, nhưng khả năng gây ê buốt và gây tác dụng lên lợi càng nhiều hơn.
Còn thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp thì tác dụng lâu hơn, nhưng đỡ bị ê buốt răng hơn.

4️⃣CÁC PHƯƠNG PHÁP

1. TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG ĐÈN
– Đây là trường hợp dùng thuốc có nồng độ cao (khoảng 35%), dưới tác dụng xúc tác của ánh sáng của tia laser sẽ đẩy nhanh tác động lên thuốc tẩy trắng, kích thích hoạt tính tẩy màu của chúng. Thời gian tẩy chỉ từ 30 – 45 phút.
– Do thuốc có tác dụng mạnh nên để tránh tác động có hại lên lợi, nha sĩ sẽ sử dụng những vật liệu đặc biệt tạo thành hàng rào che chắn ngăn không cho thuốc tẩy trắng ngấm lên lợi.
– Ngoài ra sau khi tẩy trắng bằng thuốc nồng độ cao như trên, một phần khoáng chất của men răng sẽ bị ăn mòn đi. Vì vậy nha sĩ cần phải bôi 1 lớp KHOÁNG CHẤT BỔ SUNG lên bề mặt men răng.
– Sau quá trình tẩy tốt nhất khách hàng nên đeo một bộ máng ngậm đeo chất chống ê buốt, để phòng tránh hiện tượng ê buốt răng.
2. TẨY TRẮNG RĂNG BẰNG MÁNG TẠI NHÀ.
– Đây là trường hợp dùng thuốc có nồng độ thấp hơn (10-15%), thuốc được đựng trong máng tẩy trong suốt áp sát vào mặt ngoài của răng. Vì nồng độ thấp nên tốc độ trắng của răng sẽ lâu hơn, thường sau 5 lần đeo máng vào ban đêm.
– Bạn cần được nha sĩ hướng dẫn tỷ mỷ để tránh thuốc tác dụng không tốt lên đường viền lợi.
– Loại này có ưu điểm bạn có thể tự điều chỉnh được thời gian, nồng độ và số lượng thuốc tẩy để tránh răng nhạy cảm.
3. TẨY TRẮNG BẰNG MIẾNG DÁN.
– Có nhiều loại miếng dán có nồng độ từ thấp đến cao cho khả năng tẩy trắng từ lâu đến nhanh. Tuy nhiên ở loại này thường do khách hàng tự mua về sử dụng nên không kiểm soát được độ ê buốt và tác động xấu lên lợi.
4. TẨY TRẮNG BẰNG KEM ĐÁNH RĂNG.
– Trong kem đánh răng có thêm hoạt chất làm trắng răng, nhưng có nồng độ thấp, răng của bạn sẽ trắng lên nhưng với thời gian lâu hơn (thường sau khoảng 2 tuần), điều cần lưu ý là bạn cần chải răng khô với kem, trong thời gian từ 2-3 phút thì mới có tác dụng. Tránh không được nuốt kem đánh răng vào bụng.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Nên dùng phương pháp tẩy trắng răng loại nào

  1. Pingback: Best universities in Africa

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);