Dán sứ veneer có bền không? Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer

Một trong những câu hỏi được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi nghiên cứu về phương pháp dán sứ veneer chính là Dán sứ veneer có bền không? khi chỉ dán ngoài mặt như thế. Lo lắng về việc đang ăn thì bị rơi mất răng, đang nói răng bị văng ra ngoài, gặm đồ cứng sứt miếng dán veneer…. vẫn luôn là những trăn trở của những khách hàng muốn dán sứ veneer.

Nhưng sự thật dán sứ có bong dễ dàng như thế không? Hay tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị mà chắc chắn bạn chưa từng biết.

Dán sứ veneer có bền không? Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer
Dán sứ veneer có bền không? Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer

Dán răng sứ Veneer là gì?

Dán răng sứ Veneers là một phương pháp sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ mỏng khoảng từ 0.2 mm – 0.5 mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định vào bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình bằng keo dán răng sứ chuyên dụng sao cho ôm vừa khít toàn thân răng một cách tự nhiên nhất.

Đây được xem là bước đột phá mới trong các phương pháp thẩm mỹ răng dành cho những ai không muốn mài nhiều răng nhưng vẫn khắc phục tình trạng răng ố màu, xỉn vàng của mình thành răng đều đẹp, trắng sáng.

Những trường hợp có thể và không thể thực hiện dán sứ

Những trường hợp có thể thực hiện dán sứ

Khi răng bạn gặp phải một trong những vấn đề dưới đây thì mặt dán sứ veneer chính là giải pháp hoàn hảo bạn đang tìm kiếm:

  • Răng thưa thớt, lộ kẽ hở làm cho nụ cười mất duyên
  • Răng bị nhiễm màu, màu kháng sinh khiến nụ cười mất vẻ rạng rỡ
  • Răng có hình dạng to, nhỏ không đều, bị sứt mẻ nên bạn chẳng bao giờ dám cười thật tươi.

Những trường hợp không thể thực hiện dán sứ

Không phải ai cũng có thể làm được veneer vì nó không được áp dụng trong những trường hợp sau:

  • Răng mọc lệch quá nhiều hoặc bị sai khớp cắn. Lúc này thì chỉnh nha mới chính là phương pháp mà bạn cần.
  • Răng bị nha chu (viêm nướu).
  • Răng sâu hoặc răng đã chữa tủy (răng chết).
Mặt dán sứ Veneer
Mặt dán sứ Veneer

Dán sứ veneer có bền không?

Về vấn đề dán sứ veneer có bền không chúng ta xét trên 2 khía cạnh gồm: So sánh với bọc răng sứ và thực tế lâm sàng khách hàng đã dán sứ veneer tại nha khoa 

So với bọc răng sứ

Bọc sứ sẽ mài toàn bộ xung quanh thân răng, răng gốc nhỏ lại sau đó bọc chụp răng sứ lên toàn bộ răng đã được mài nhỏ. Với phương pháp này, răng sứ gần như không bao giờ rơi ra. Dán sứ veneer lại người lại, bác sĩ chỉ một lớp mỏng mặt ngoài của răng sau đó dán miếng dán sứ vào. Nếu so với bọc sứ, dán sứ veneer có nguy cơ rơi cao hơn.

Xét về vấn đề bong, bọc sứ được 9,5 điểm vì gần như không rơi thì dán sứ veneer được đánh giá đạt 9 điểm. Khách hàng không nên nhìn miếng dán sứ veneer mong manh mà đánh giá thấp sức mạnh của nó. Bạn có thể ăn nhai thoải mái, từ uống nước đá, gặm xương gà đến các đồ thức ăn cứng…. cũng không cần lo lắng miếng dán sứ veneer bong.

Dán sứ veneer không phải kỹ thuật mới

Trước tiên phải khẳng định với các bạn rằng: Bọc răng sứ hay dán sứ veneer không phải kỹ thuật thần thánh gì mới xuất hiện. Cả 2 phương pháp phục hình này đều đã xuất hiện rất lâu trong nha khoa. Tuy nhiên, khoảng 5 năm trở lại đây nhiều người biết đến vì nhu cầu làm đẹp của người dân, nhất là giới trẻ tăng cao, nên 2 phương pháp này được coi là cứu cánh tuyệt vời cho hàm răng xấu, xỉn màu, khấp khểnh….

Dán sứ veneer không phải kỹ thuật mới
Dán sứ veneer không phải kỹ thuật mới

Cùng với đó, sự phát triển của internet và các mạng xã hội, thông tin dễ dàng được truyền đến đại chúng nên người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin. Chỉ cần search các từ khóa về “làm răng thẩm mỹ” “bọc răng sứ thẩm mỹ” hay “dán sứ veneer” trên Google trong chưa đầy 1s bạn sẽ nhận được hàng trăm kết quả.

Tuy nhiên, mặt trái của thời đại internet và mạng xã hội chính là việc “nhiễu loạn” thông tin. Khách hàng không còn phân biệt được đâu là thông tin chính thống – đâu là thông tin chưa chính xác, không được kiểm chứng. Tâm lý khách hàng trở lên hoang mang nhưng càng tìm hiểu lại càng thêm nhiễu loạn.

Bọc sứ hay dán sứ veneer KHÔNG PHẢI LÀ CÔNG NGHỆ mà là 2 kỹ thuật phục hình trong nha khoa. Dán sứ trước đây ít được sử dụng để làm thẩm mỹ vì sự phát triển của chất gắn và miếng dán sứ chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhưng 2 năm trở lại đây, mọi thứ đã thay đổi khi các nhà sản xuất vật liệu nhìn thấy nhu cầu khách hàng rất lớn muốn thay đổi nụ cười nhờ phương pháp này.

Dán sứ veneer có bền không? bao lâu phải làm lại

Thời gian bảo hành của dán sứ veneer 10 – 15 năm tùy thuộc vào mỗi hãng. Nhưng thời gian sử dụng ước tính lên tới hơn 20 năm. Dán sứ veneer có bền không phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc của khách hàng cũng như nền tảng sức khỏe của mỗi cá nhân.

 Nhiều khách hàng phân vân vậy sau 20 năm phải tháo ra làm lại hết? Thực tế theo sinh lý tự nhiên, quá trình tiêu xương tụt lợi diễn ra ở mỗi người khác nhau, ở mỗi vị trí răng cũng không giống nhau, miếng dán veneer nào gặp vấn đề sẽ xử lý riêng, dán lại.

Dán sứ veneer có bền không? bao lâu phải làm lại
Dán sứ veneer có bền không? bao lâu phải làm lại

Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer là gì?

Để tạo nên một nụ cười đẹp như một kiệt tác nghệ thuật, mỗi miếng dán veneer sứ phải đạt được cái tiêu chuẩn cao nhất để đảm bảo các yếu tố và thẩm mỹ về chức năng ăn nhai.

Chính vì thế, miếng dán veneer sứ phải như một lớp men răng nhân tạo có chức năng như men răng tự nhiên để bảo vệ và làm đẹp cho răng:

Khả năng chịu lực: Răng tự nhiên có khả năng chịu lực 80 – 120Mpa còn miếng dán veneer sứ có khả năng chịu lực lên tới 450 – 500Mpa. Điều này đảm bảo sau khi gắn veneer sứ bạn ăn uống, cắn xé thức ăn thoải mái mà không cần lo vỡ, sứt, mẻ.

Độ mỏng chỉ từ 0.2 – 0.5mm: Sự kỳ diệu của công nghệ dán veneer sứ chính là gần như không mài răng gốc, không mài nhỏ răng. Điều này giúp bạn an tâm không lo vấn đề ê buốt, nhạy cảm răng. Để làm được điều này, miếng dán veneer sứ phải đạt độ mỏng như một tờ giấy.

Tái tạo màu sắc tuyệt đỉnh: Màu sắc của miếng dán veneer là yếu tố chính quyết định đến độ sáng – độ tươi của nụ cười. Đa số các khách hàng chú trọng đến vấn đề này do tâm lý xuất phát ban đầu khi làm răng là răng gốc xỉn màu, ố vàng. Đặc biệt khi đánh son làm giảm tính thẩm mỹ.

Hình dáng răng: Hình dáng miếng veneer sứ quyết định hình dáng của mỗi chiếc răng khi lên cung miệng. Răng cửa hình dáng khác răng cửa bên, răng nanh lại cần có nét duyên riêng. Hình dáng răng 2 bên cân đối, hài hòa, phù hợp với khuôn mặt, tính cách của khách hàng.

Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer là gì?
Tiêu chuẩn mặt dán sứ veneer là gì?

Không có sự độc quyền trong Nha khoa

Việc quá nhiều quảng cáo về các phương pháp như phủ sứ nano, 3k Majetic, 5k… khiến khách hàng tưởng rằng đó là những công nghệ cao siêu. Đặc biệt 2 chữ ĐỘC QUYỀN chỉ DUY NHẤT tại… được quảng cáo rất nhiều. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải thế. Trong lĩnh vực nha khoa không có sự độc quyền mà chỉ có bác sĩ giỏi quyết định đến chất lượng điều trị.

Việt Nam không có bất kể 1 thương hiệu răng sứ nào – Toàn bộ răng toàn sứ đều là các thương hiệu nước ngoài. Do đó, bạn đừng bao giờ tin rằng Sứ A chỉ có duy nhất Nha khoa B sở hữu. Bởi vì các hãng răng sứ trước khi đến với các phòng nha, họ đã đưa sản phẩm của mình đến rất nhiều labo để chỉ cần khách hàng chọn hãng sứ, labo có tiến hành làm răng ngay khi bác sĩ gửi mẫu đến.

Tay nghề, chuyên môn của bác sĩ là điều duy nhất độc quyền bởi đó là yếu tố con người. Lĩnh vực y tế nói chung và nha khoa nói riêng, bác sĩ luôn là yếu tố quan trọng nhất. Chính trình độ chuyên môn và kinh nghiệm lâm sàng thực tế của bác sĩ sẽ giúp bạn có nụ cười đẹp hoàn hảo, không lo các vấn đề về bệnh lý răng miệng.

Không có sự độc quyền trong Nha khoa
Không có sự độc quyền trong Nha khoa

Xem thêm: So sánh bọc răng sứ và dán răng sứ thẩm mỹ.

Review dán sứ veneer? Có nên dán sứ veneer không?

 Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Kinh nghiệm gửi ô tô bằng tàu hỏa Bắc Nam 2020

Kinh nghiệm chuyển xe máy bằng tàu hỏa khi đi chơi xa 2020

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);