Vi kim tảo biển là gì ? Tại sao cần chăm sóc da sau vi kim tảo biển

Vi kim tảo biển là gì ? Tại sao cần chăm sóc da sau vi kim tảo biển. Vi kim tảo biển là xu hướng làm đẹp, trẻ hóa da trong một vài năm gần đây. Nhờ cơ chế tác động an toàn, ít xâm lấn nhưng mang đến hiệu quả cải thiện vượt trội, liệu pháp vi kim ngày càng được các tín đồ thẩm mỹ ưa chuộng. Với khả năng khắc phục mọi vấn đề về da từ mụn, sẹo rỗ cho đến nám, tàn nhang, nhăn nheo và chảy xệ, vi kim bằng tảo biển chính là phương pháp chăm sóc và tái tạo da tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Vi kim tảo biển là gì ? Tại sao cần chăm sóc da sau vi kim tảo biển
Vi kim tảo biển là gì ? Tại sao cần chăm sóc da sau vi kim tảo biển

Vi kim tảo biển là gì ?

Vi kim tảo biển là kĩ thuật thẩm mỹ đột phá của Peel da, mới xuất hiện ở Việt Nam trong 3 năm trở lại đây.

Phương pháp này đã tạo nên cơn sốt trong ngành thẩm mỹ da và ngay lập tức được đưa vào áp dụng tại hầu hết các cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín.

Sở dĩ vi kim bằng tảo biển trở thành xu hướng làm đẹp của các tín đồ thẩm mỹ là do những cải tiến nổi trội trong cơ chế tác động giúp mang tới hiệu quả trẻ hóa da toàn diện cho khách hàng.

Vi kim bằng tảo biển là giải pháp trẻ hóa da tuyệt vời, vượt trội hơn thế hệ peel da cũ

Xét về nguyên lý, vi kim sử dụng đầu kim silica siêu mảnh để truyền tinh chất tảo biển vào sâu bên trong da để kích thích quá trình tái tạo.

Bên cạnh đó, tốc độ sừng hóa cũng được đẩy nhanh giúp thay thế lớp da cũ tối màu bằng lớp da mới khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

Giống với kỹ thuật peel thì lớp da cũ sẽ dần bong ra sau một thời gian điều trị vi kim tảo biển, làn da mới sáng mịn sẽ dần được bộc lộ theo thời gian.

Trong các phương pháp vi kim thì GSC+ được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá tốt nhất so với các sản phẩm khác.

Phương pháp này hiện được áp dụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam giúp khắc phục các vấn đề như mụn, thâm, nám, tàn nhang, điều trị sẹo rỗ và cải thiện làn da nhăn nheo, lão hóa.

Tại sao cần chăm sóc da sau vi kim tảo biển

Khi trải qua bất kỳ quá trình điều trị da nào chúng ta cũng cần một quy trình chăm sóc da khắt khe để mang lại hiệu quả cao nhất. Hiện nay nhiều bác sĩ chữa trị gặp nhiều ca biến chứng do chăm sóc da sau vi kim tảo biển không đúng cách để lại, do các các bác sĩ khuyên các bạn nên tìm hiểu kĩ cơ sở spa, thẩm mỹ viện nào uy tín để sau vi kim được tư vấn kỹ lưỡng nhất về quy trình chăm sóc da sau vi kim tảo biển như nào. Dưới đây là một số biến chứng thường gặp của việc chăm sóc da không đúng cách:

Chăm sóc sai cách
Chăm sóc sai cách

– Da bị kích ứng, mẩn đỏ do sử dụng sản phẩm chăm sóc da không cùng hãng với sản phẩm vi kim

– Viêm da do bị nhiễm trùng do tự ý sử dụng vi kim tại nhà nên không thể tuân thủ những bước sát trùng trước khi làm vi kim tảo biển

– Tình trạng da bạn cần cải thiện sẽ không hết mà còn trở nên nghiêm trọng hơn như: lỗ chân lông càng to ra, mụn càng nhiều lên, nám sạm nhiều hơn,…. nếu không cung cấp đủ dưỡng chất cho da nhờ các sản phẩm tế bào gốc, serum dưỡng ẩm….

Lưu ý sau khi vi kim tảo biển

Để phương pháp vi kim tảo biển đạt hiệu quả cao nhất, hãy lưu ý về cách chăm sóc da sau điều trị. Cụ thể, chuyên gia chỉ định khách hàng một số bước chăm sóc sau đây:

Ngày 1 – ngày thứ 3, hãy rửa mặt nhẹ nhàng với nước khoáng đóng chai vào buổi sáng và tối.

Từ ngày thừ 4 – thứ 7, thực hiện chăm sóc da theo chu trình sau:

Tẩy trang >> Sữa rửa mặt >> Chất cần thiết (tế bào gốc) >> Chống nắng ( thoa chất cần thiết đặc trị 3 lần/ngày)

Sau điều trị, hãy cách ly da hoàn toàn với ánh nắng mặt trời. Hãy có biện pháp che chắn da mặt cẩn thận để tránh tác nhân từ nắng và môi trường.

Sau khoảng 3 ngày điều trị có thể sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Lưu ý, cứ cách 3 giờ là thoa lại một lần, kể cả những ai không hoạt động nhiều ngoài trời.

Kiêng không ăn các món dễ để lại sẹo thâm hoặc gây ngứa ngáy, dị ứng cho da mặt như hải sản, rau muống, thịt gà, thịt bò,…

Tình trạng da khô, bong tróc vảy là biểu hiện bình thường sau vi kim. Vì thế, tuyệt đối không sử dụng tay để bóc vảy bởi nó sẽ khiến da bị tổn thương.

Với trường hợp mụn ẩn, sau khi phi kim da sẽ đẩy mụn lên. Khi đó, bạn cần đến bác sĩ da liễu để lấy nhân và tiếp tục điều trị theo liệu trình chuyên biệt.

Khoảng cách giữa 2 lần vi kim sẽ phụ thuộc vào chính tính trạng da và mức độ phục hồi của mỗi khách hàng. Thông thường, khoảng cách này là 21 – 30 ngày.

Trong khoảng thời gian giãn cách giữa 2 lần điều trị, hãy thoa các sản phẩm kem dưỡng theo chỉ định từ chuyên gia.

Hạn chế tối đa việc make up trong giai đoạn này để tránh nhiễm khuẩn và bít tắc chân lông. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sau này.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);