Hamster bị sốc nhiệt – biểu hiện – cách xử lý kịp thời

Hamster bị sốc nhiệt – biểu hiện – cách xử lý kịp thời: Thời tiết mùa hè nóng nực, nhiệt độ nền cao không chỉ khiến mỗi người khó chịu, dễ sinh bệnh mà còn khiến vật nuôi cũng bị mệt mỏi. Hamster tuy nhỏ nhắn, linh hoạt nhưng vẫn dễ bị nền nhiệt cao gây nóng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Không khí oi bức, nóng nực kéo dài dễ khiến Hamster bị sốc nhiệt hoặc bị mất nước.

Phòng ngừa và giúp Hamster dễ chịu hơn trong mùa hè là điều mà bạn cần chuẩn bị. Đảm bảo không gian sinh hoạt của Hamster được thoải mái, mát mẻ thì Hamster mới có thể giữ được vẻ năng động, đáng yêu của mình và điều đó cũng khiến bạn bớt lo lắng, đau đầu chăm sóc khi bé bị bệnh.

Hamster bị sốc nhiệt - biểu hiện - cách xử lý kịp thời
Hamster bị sốc nhiệt – biểu hiện – cách xử lý kịp thời

Dưới đây là những biểu hiện, nguyên nhân và cách chữa trị kịp thời khi Hamster bị sốc nhiệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Biểu hiện của bệnh Shock nhiệt 

Hãy để ý xem Người Bạn Nhỏ Chuột Hamster nhà bạn có những biểu hiện này không :

 – Biếng Ăn
 – Mệt mỏi, ít chơi
 – Hay nằm
 – Mắt nhắm nghiền lại mở không ra, nhưng không phải do ghèn.
 – Thở gấp
 – Người nhìn gầy và bộ lông hơi ướt nhẹ 2 phần bên hông hoặc dưới cổ.
Nếu Bé có những triệu chứng trên thì rất có thể Bé nhà bạn đã bị sốc nhiệt.

Nguyên Nhân khiến Hamster bị sốc nhiệt

  1. Nguyên nhân khách quan từ môi trường : Khí hậu thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh và ngược lại.
  2. Hay vô tình từ chính mình làm thay đổi môi trường của Bé. Có khi chỉ vì do thương Bé :
    – Chẳng hạn như bé đang sống trong môi trường bình thường, Bạn đi học về, bế Bé vào phòng kín và mở máy lạnh. Đây chính là nguyên nhân khiến Bé dễ bị sốc nhiệt, mà chính ta lại không nghĩ đến.
    – Cũng có trường hợp nhà bạn sử dụng máy lạnh suốt, và một ngày cúp điện, hoặc bạn đi đâu ra khỏi phòng, bạn tắt máy lạnh, còn Bé vẫn đang ở trong phòng. Đây là nguyên nhân chính thứ 2 làm Bé bị Sốc Nhiệt.
  3. Bạn đặt Bé ngay cửa sổ vào buổi chiều tối hoặc sáng, với suy nghĩ giúp Bé mát, nhưng vào buổi trưa nắng lại quên mang Bé vào chỗ mát. Đây là nguyên nhân thứ 3.
  4. Nguyên nhân thứ tư là Bé sống ở môi trường quá nóng, hoặc quá lạnh. Trong khi nhiệt độ thích hợp để Bé được sống khỏe trung bình là từ 16 đến 32 độ C.

Cách chữa trị nếu bé nhà bạn bị shock nhiệt

Hamster bị sốc nhiệt - biểu hiện - cách xử lý kịp thời
Hamster bị sốc nhiệt – biểu hiện – cách xử lý kịp thời
  1. Thực hiện ngay thao tác ổn định nhiệt cho Bé. Ở đây đa phần Bé bị do thân nhiệt đang cao. Nên chúng ta có thể xem ngay ở nhà có một nền gạch men / gạch tàu… mát. và chọn nơi với một khuông viên an toàn dành riêng cho Bé ( bảo đảm không có chó mèo, kiến… ) vì chúng ta sẽ đặt Bé nằm trực tiếp xuống dưới nền gạch.
  2. Dùng giẻ thấm nước lạnh ( hơi mát ) lau sạch nền gạch và để khô.
  3. Đặt Bé xuống nền.
  4. Xung quanh Bé có thể được bảo vệ bởi khung lồng nhỏ, tương tự như hình, nếu bạn đang nuôi bằng lồng sắt…
  5. Đừng lo lắng quá rồi lại bế bé lên xem, rồi lại để xuống. Bạn hãy để Bé được nằm nghĩ, là làm mát.
  6. Sau khoảng 7 – 10 phút, Chúng ta có thể đưa bình nước sạch quay vòi nước đến miệng Bé để Bé có thể uống, nếu Bé đang khát.
    Hoặc đưa phomai để Bé liếm/ăn theo phản xạ. Điều này sẽ giúp Bé lấy lại sức nếu đang đói ngay khi bị bệnh và không đứng dậy đi ăn nổi.
  7. Cho một cái nhà ở bằng sành, nhà tắm ( đổ bỏ cát tắm đi – nếu không có nhà ngủ ) và cho Bé tiếp tục nằm vào và cho Bé vô lồng.
  8. Vòi nước và chén ăn lúc này có thể thấp hơn chút xíu.
  9. Nếu có điều kiện hãy tách Bé sang một lồng khác, để tránh các bé khỏe mạnh còn lại chạy giỡn đè lên người Bé.Với tất cả những sự tận tình trên của Bạn, thường Bé sẽ dần phục hồi và khỏe lại sau 2 giờ đến 1 ngày.

Tuy nhiên, vẫn cần cho bé được đảm bảo khỏe mạnh lại bình thường trước khi cho Bé vào chung lại với những Bé khỏe mạnh còn lại nhé !

 

Biện Pháp Phòng Tránh :

Ngắn gọn từ phần Nguyên Nhân ở trên, chúng ta cần :

Yếu tố đầu tiên vẫn luôn là 3 sạch : Ăn – Uống – Ở sạch.Môi trường sống mát ( lý tưởng tử 25 – 29 độ C ) và Ổn định, không thay đổi thất thường, đột ngột.Lót cát Sand hoặc Buddy, tránh lót mùn cưa trừ khi Bé đang mang bầu – chuẩn bị sanh Baby.

Thức Ăn chính vẫn là các loại hạt ngũ cốc khô, tuy nhiên mỗi tuần một lần có thể cho Bé ăn dặm thêm MỘT trong số các loại rau sạch ( hãy rửa như cho chính chúng ta ăn, vì hiện trạng Rau Thuốc hiện nay ) Giá, mận, xà lách, rau húng quế, khế, xoài, Táo, Bôm, Lê, Đậu bắp…
Những loại ăn được thì rất nhiều, nếu bạn đảm bảo chỉ là một lượng rất ít để giải nhiệt 1 lần trong tuần.
Nên chúng ta cần ghi nhớ những loại không nên cho Bé ăn ha ! Còn loại ăn được thì có thể tra cứu ngay khi bạn có món rau nào trong tuần : Những Loại Thức Ăn Nên và Không Nên Có Trong Khẩu Phần Ăn Của Hamster

Cuối cùng là lời khuyên dành cho những bạn mới tập nuôi và chưa rước Bé nào về thì Bạn có thể suy nghĩ và chọn những Bé không dễ bị sốc nhiệt như Campell và Robo.

Trên đây là khái quát về căn bệnh Sốc Nhiệt dễ gặp ở Hamster.

Phần quan trọng đã xong, nhưng điều này cũng không kém quan trọng, để Người Bạn Nhỏ của chúng ta không phải trải qua những sự cố đáng tiếc như vậy.

Dấu hiệu Hamster bị sốc nhiệt,
Chuột hamster bị ướt bụng,
Dấu hiệu hamster sắp chết,
Dấu hiệu Hamster bị nấm,
Dấu hiệu hamster bị ốm,
Dấu hiệu Hamster bị táo bón,
Răng hamster bị vàng,
Hamster bị viêm da

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);