Làm thế nào để quên người yêu cũ, quên bạn gái cũ

Làm thế nào để quên người yêu cũ, Tổng hợp những cách quên bạn gái cũ, quên bạn trai cũ. Quan điểm của mình lúc nào cũng rất thoải mái với các mối quan hệ cũ của người yêu và của chính mình. Gặp lại càng nhiều càng tốt, đi chơi chung càng nhiều càng tốt, chỉ có như vậy, nếu nó yêu mình, nó sẽ tự quên thằng kia, nếu nó chưa yêu mình, nó sẽ quay lại với thằng kia khi mình với nó chưa đi quá xa.

Làm thế nào để quên người yêu cũ, quên bạn gái cũ
Làm thế nào để quên người yêu cũ, quên bạn gái cũ

Thơ quên người yêu cũ:

Let it go, let it roll right off your shoulder
don’t you know, the hardest part is over
Our lives are made, in these small hours
these little wonders, these twists & turns of fate
time falls away, but these small hours, still remain…
 
 

Mình thì chia tay ai luôn tiếc, nhớ rất nhiều, nhưng rồi sau một thời gian, gặp lại thì thấy chẳng còn gì nữa, cũng chẳng muốn gặp nữa, dần dần rồi quên. Còn nếu cứ tránh mặt hay ngăn cản gặp nhau thì càng làm sự tiếc nhớ nhiều lên, làm tình cũ càng trở nên da diết, rất dễ sinh ra lục đục.

Mình quen ai mà biết người ta mới chia tay người cũ, việc đầu tiên mình làm luôn luôn là hàn gắn, hàn gắn được thì thôi, cũng chả tiếc gì, hàn gắn không được thì mình mới tiến tới, lúc đó chính người kia họ cũng không tiếc nuối nữa.

Cách thực hiện 

Sau khi chia tay, nếu là do bạn nói lời chia tay do hết tc thì đơn giản, ko phải nói làm gì, nhưng nếu do đối phương hết tc và nói lời chia tay, đây sẽ là vấn đề khó vượt qua đối với bạn, đặc biệt v những ai đang ở mối tình đầu hoặc là yêu ng kia quá sâu đậm. Tâm lý thường diễn ra như sau: Bạn tiếp tục níu kéo nhưng ko có kết quả, chỉ bị xa lánh hoặc đối xử phũ phàng, bạn thêm đau khổ và đứng dậy, quyết tâm dứt bỏ, cơ mà đến tối tầm 11h, nằm quay tay xong ngắm lên bầu trời đầy sao, bao kỷ niệm chợt ùa về, và bạn lại thấy nhớ ng yêu, và lại khóc thầm, bao quyết tâm dứt bỏ chợt tan biến… đây là diễn biến bình thường của mọi người, cơ mà điều bạn cần là phải làm những việc sau để thoát hẳn tình trạng này và trở lại cân bằng v cs:
 
– Xóa ngay số phone, YM, unfriend facebook và cho địa chỉ email của người đó vào mục spam 1 cách không do dự.
– Cất hết tất cả các kỷ vật, quà tặng, những thứ có thể khiến bạn nghĩ tới ng yêu… vào 1 cái hộp và cất nó ở 1 góc nào đó như nhà kho hoặc tầng hầm. Nhiều bạn thì lại vứt hoặc đốt chúng đi, điều này là ko nên vì kỷ vật ko có tội, bây h bạn tức giận hoặc buồn bã nhưng sau này, khi bạn đã tĩnh tâm, sẽ có lúc bạn ngồi trâm ngâm lại quá khứ và lôi chúng ra để nhớ về 1 thời ngây ngô đấy ^^. Vì vậy hãy gói gém chúng và cất chúng 1 góc thôi.
– Không tiếp tục giao lưu với bạn chung, bạn thân hoặc hàng xóm hoặc những ng có quan hệ mật thiết với người kia, vì điều này sẽ ngăn cản quá trình phục hồi của bạn.
 
Tiếp theo: – Cắt đứt liên lạc nghĩa là bạn biến mất hẳn khỏi cuộc đời của đối phương. Không tin nhắn, ko email, ko wall, ko post, ko comment, ko facebook, ko quà tặng, ko quan tâm… nói chung là bốc hơi khỏi cuộc đời này. Nhiều bạn nghĩ rằng mình nên quan tâm đến cô ấy để biết là dù thế nào m vẫn yêu cô ấy. Đây là sai lầm, vì có phải bạn đá ng ta đâu, mà phải có lý do thì ng ta mí đá bạn, có thể ng ta hết tc, hoặc ng ta đã có ng khác, hoặc ng ta cần thời gian… Cái gì đến sẽ đến, nếu bạn tiếp tục làm j đó thì bạn sẽ làm phiền ng ta chứ ko giúp gì cho mối qh của bạn được, vì thế IM LẶNG LÀ VÀNG.
– “Chúng mình chia tay nhé, nhưng hãy là bạn tốt của nhau anh nhé” => CÚT. Yêu là yêu, ko yêu thì cút, ko bạn bè gì hết, chí ít là trong thời gian phục hồi. Bởi vì gái muốn làm bạn tức là gái vẫn còn cần bạn, cần sự quan tâm của bạn. Nên nếu như bạn tiếp tục làm bạn và quan tâm bt, gái sẽ ko cảm nhận được sự thiếu vắng khi chia tay bạn, và gái sẽ quen dần và những cơ hội để gái quay lại (nếu có) sẽ mất dần. Vì thế chia tay là cút luôn, để ng ta có thể ngẫm ra được cs ko có bạn thì sẽ trống vắng và cô đơn đến mức nào (nếu có thể có).

– “Cả đời này mình chỉ yêu được mỗi mình em nó mà thôi” => quan điểm này hoàn toàn sai lầm ng ta sốgn để yêu chứ ko phải yêu để sống, yêu cũng chỉ là 1 phạm trù bt như các phạm trù khác ăn, ngủ, chơi, đại tiểu tiện, quay tay…. vả lại, đối v những ng mới yêu hoặc quá hy vọng vào ty thì thường đều ntn, nhưng sau vài lần các bạn sẽ hiểu rằng tình yêu đầu là tình yêu đẹp còn tình cuối là bất diệt, vì thế các bạn cứ thoải mái yêu đi nhưng đừng có đặt nặng quá và hứa hẹn hy vọng nhiều quá .

– Để quên được gái, 1 cách hơi tiêu cực nhưng có thể hiệu quả, đó là hãy nghĩ về những thứ ko tốt của gái, vd gái răng hô, gái bụng béo v..v, điều này có thể làm các bạn nghĩ rằng “Ồ, mình đẹp trai phong độ thế này thì sao phải xoắn con bé đấy nhỉ, đời thiếu j gái, đẹp trai khoai to ko lo chết đói” .
– Thứ nữa, thay vì ở nhà khóc thầm, hãy làm những thứ mà bạn yêu thích mà trước kia chưa làm được, ví dụ như tập guitar, tập đàn piano, tập võ Aikido, tập GYM, làm thêm dự án kiếm tiền, lao vào học… => sau 1 thgian, bạn sẽ vừa quên đc gái mà lại cải thiện thêm về tài năng, tài chính, học tập… lúc đấy thì sẽ có nhiều gái theo bạn
 
– Cuối cùng, có 1 điều mà rất nhiều người phân vân, đấy là liệu có nên kiếm ngay 1 em khác để có thể quên được gái. Đây là 1 vấn đề nhạy cảm, vì có thể hiểu rằng bạn đang rất đau khổ, và muốn quên ngay được gái, vậy nên bạn tìm đến 1 ng con gái khác. Đây có thể coi là 1 mục đích tương tự như ý ngay trên, tuy nhiên điều này có thể vừa có lợi vừa có hại. Về mặt xấu, thì điều này sẽ mang điều tiếng cho bạn (mẹ cái thằng này vừa chia tay ng yêu đã cua ngay con khác), và vì là lấp chỗ trống trong lòng bạn, thế nên giả dụ bạn cưa đc em khác ngay, thì liệu bạn có thực sự thích em đó hay ko, nếu ko thì sau này bạn chỉ làm khổ ng ta thôi… Vì thế, hãy xác định kỹ, tốt nhất trong khoảng 2 tháng sau khi chia tay, tốt nhất đừng vội cua ngay em khác, mà hãy ngâm dần thôi và sau đó khi mọi chuyện đã ngã ngũ, thì hãy bắt đầu những mối qh mới. Tuy nhiên, nếu thực sự, bạn cảm thấy hy vọng cho chuyện cũ ko còn nữa, bạn ko muốn chờ đợi nữa, và gái ko đáng để bạn chờ đợi, thì hãy bắt đầu ngay cũng được, xác định đối tượng mới là người mà bạn thực sự cảm thấy thích là được, ok, cứ tiến thôi .

Nhiều người chọn giải pháp chờ đợi, điều này ko thể nói đúng sai, nhưng tôi có câu chuyện này kể v các bạn, chắc các bạn cũng nghe nhiều. Có 2 người kia yêu nhau, là tình đầu của nhau nên còn trẻ con, yêu được 2 năm rồi chia tay, ng con trai rất đau khổ nhưng ko thể níu kéo, nên âm thầm chờ đợi, ng con gái thì yêu trải qua vài mối tình nữa, mí nhận ra rằng ko ai yêu m như ng đầu, và nhận ra rằng chỉ có ng đầu mí là ty đích thực, và rồi quay lại thì biết anh kia vẫn đang chờ đợi, và họ có happy ending… Cái này tôi ko dám gọi là happy ending, vì nếu dùng từ happy ending thì chỉ dành cho ng con gái thôi, còn đối v ng con trai phải chờ đợi kia, cs quá phũ phàng v anh, rõ ràng anh xứng đáng v 1 ng con gái tốt hơn là cô gái này, trải qua đủ đắng cay ngọt bùi rồi cô ta mí quay lại v anh, điều này là hoàn toàn ko xứng đáng và t ko ủng hộ. Yêu là ko chờ đợi, vì thế, bạn hãy chờ đợi, nhưng trong 1 thgian ngắn thôi, sau đó hãy bắt đầu cs mới, bạn xứng đáng có 1 ng tốt hơn nhiều và xứng đáng v ty của mình .

Cách quay lại?

P/S updated: Có thể sẽ có trường hợp này xảy ra, đó là 1 thời gian sau khi các bác đã bắt đầu vào guồng với cs mới thì gái bỗng nhiên nhắn tin “em nhớ anh” và tỏ ý muốn quay lại v bạn, thì bạn phải suy nghĩ thật kỹ.
 
Lúc này bạn đã tỉnh táo và vượt qua được thời gian khó khăn đau khổ, vì vậy hãy cân nhắc xem:
 
1 – liệu tình cảm của bạn dành cho cô ta được nhiều nữa không 2 – liệu cô ta có xứng đáng để bạn quay lại nữa không
3 – lý do cô ta nói chia tay là gì, có thể bỏ qua được không
và 4 – quan trọng nhất – Nếu bạn chấp nhận quay lại khi trả lời ổn thỏa 3 câu trên, hãy nói v gái rằng “ANh muốn đây là lần cuối cùng em nói chia tay, chúng ta chỉ chia tay khi 1 tronh 2 ng phản bội hoặc hết sạch tc v nhau, còn nếu k, đừng bao h nói chia tay, mà nếu em đã nói chia tay 1 lần nữa, thì sẽ ko bao h có quay lại nữa, em hãy hứa v anh” và bắt gái hứa, lúc ấy thì hãy quay lại để ko bị hụt hẫng và bị làm khổ 1 lần nữa.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);