Sử dụng máy lọc nước – thói quen tốt cho sức khỏe mới hình thành gần đây

Sử dụng máy lọc nước – thói quen tốt cho sức khỏe mới hình thành gần đây . Hôm trước ngồi với một anh trong hội doanh nghiệp, anh là một trong những người đầu tiên đi giới thiệu chiếc máy lọc nước tới thị trường Việt Nam. Anh nhấn mạnh: cái khác biệt lớn nhất của máy lọc nước là bạn có thể dùng nước qua lọc uống trực tiếp được. Điều mà lúc đó được cho là vô cùng lạ lẫm và chẳng có gì tiện ích, lại hiện đại hại tiền ở Việt Nam.

Sử dụng máy lọc nước - thói quen tốt cho sức khỏe mới hình thành gần đây
Sử dụng máy lọc nước – thói quen tốt cho sức khỏe mới hình thành gần đây

Bài viết về máy lọc nước thì có nhiều, nhưng câu chuyện của những người mở đường làm marketing cho loại máy này mới gọi là khó ở Việt Nam. Ai đi Nhật về rồi hầu hết đều nói nước ở bên Nhật có thể dùng uống trực tiếp được. Ở nước ta thì sẽ cần mất thời gian hơn do công nghệ xử lý nước còn kém, đường ống nước thì chất lượng quá lởm rồi. Do đó việc dùng máy lọc nước giúp bạn khử trước hết là nước cứng, vi khuẩn, sán, nang sán –  trong đó một số nang sán và vi khuẩn là những thứ mà nhiệt độ sôi chưa chắc đã tiêu diệt được chúng. Trên thị trường hiện nay có các loại máy lọc nước:

Máy lọc nước geyser

Máy lọc nước Karofi

Máy lọc nước Kangaroo

Trong đó máy lọc nước Karofi và Kangaroo có đội ngũ kĩ thuật hỗ trợ nhiệt tình và nhanh nhất. Đây cũng là điều mà mình thấy thích nhất ở Việt Nam hiện nay. Các công ty tư nhân vô cùng chú trọng vào dịch vụ sau bán hàng.

Nếu bạn từng làm về sale kĩ thuật máy công trình, như máy xúc bánh xích, máy xúc lật …bạn sẽ thấy những loại máy xuất xứ từ Trung Quốc có đội support cực kì kém, tư duy của họ chỉ là giá rẻ. Kể cả những công trình xây dựng, nhưng rồi sau đó thì chính điều đó làm hại họ khi người ta nhận ra sự phiền hà và tắc việc gây thiệt hại lớn hơn đến cỡ nào.

Máy lọc nước ở Việt Nam chủ yếu là hệ Ro sử dụng  màng RO, tại màng RO nước sẽ đươc tách làm 2 phần, nước sạch và nước bẩn. Màng RO lọc sạch nhất, nước sau khi qua màng RO sạch chỉ sau nước cất.

Nguyên lý cơ bản như sau:
+: 3 cục lọc thô nhỏ xếp hàng ngang: cục 1 là lọc cặn, cục này khi sài lâu (do chất lượng nước) chuyển màu, các cục còn lại là than hoạt tín: 10Mirco – 5Mirco.
+ Tiếp 3 cục này là 1 cái bơm áp lực nén nước qua màng lọc RO. Cục này bán lẻ cái ruột rời không thôi là 450-500K . Quy đinh là dung tầm 6 tháng tuy nhiên còn phụ thuộc vào nước có sạch hay không, nhà mình dùng cả năm chưa thay mà lúc kiểm tra chất lượng nước vẫn tốt.
+ Sau khi qua màng RO thì thấy có thêm OPTION là bộ phận bắn tia UV diệt khuẩn và các cục Mineral khoáng chất (thường ko rõ xuất xứ mấy cục khoáng này). Sau đó là ra thẳng vòi nước ngoài lấy sử dụng luôn.
–  Hiện nay có bộ  Combo “3 lọc thô -> bơm -> lọc RO -> đèn UV (cái này mua 700K) -> cho vòi chảy rỉ rả từ từ thẳng vào bình nước suối 20lit luôn -> cho ra ly uống ực ực khỏi đun sôi

Máy lọc nước Geyser nano:

 


Hàng xóm nhà mình dùng loại này, chất lượng rất tốt, không phát sinh nước thải, đặc biệt không có van vặn rời nên ở những tầng thấp áp lực nước cao như nhà mình không bị hỏng (hôm trước karofi bị hỏng van chảy lênh láng do áp lực nước cao quá. Hệ thống không quá cồng kềnh. Mình sẽ có bài chi tiết về loại này thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Sử dụng máy lọc nước – thói quen tốt cho sức khỏe mới hình thành gần đây

  1. Pingback: buy psilocybin mushrooms in denver​

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);