Headhunter là gì- vì sao cần headhunter- những bạn mới ra trường cần phải đọc ngay

Headhunter là gì- vì sao cần headhunter- những bạn mới ra trường cần phải đọc ngay. Bài của một bạn headhunter – Dung viết khá hay. Cuộc đời của mình cũng thật sự thay đổi khi tiếp xúc với các headhunter tìm việc:

Mình muốn chia sẻ vài điều cho một số bạn có thể chưa rõ về lĩnh vực này vì có thể nó khá xa lạ (hoặc đã vô cùng “quen thuộc” với một số bạn, lý do tại sao bạn không tự nâng tầm bản thân khi làm việc với headhunter chúng tớ?

1) CV của bạn ( hầu như) sẽ không bao giờ bị rơi vào quên lãng!!!

Đơn giản vì nguồn sống của các headhunter chính là CV của các bạn, nêu nếu nhận được không chỉ CV mà một chút quan tâm contact của các bạn thôi, chắc chắn sẽ được các HH quan tâm nhiệt tình, gần như là chỉ trừ khi ngủ hoặc ra ngoài, còn đâu 1 khi đã online thì sẽ check tất cả các kênh có thể có để bắt contact với bạn ^^

2) Bạn sẽ biết mình đang ở đâu trong process tuyển dụng!!! 

Điều này có quan trọng không? Tớ chắc chắn là có! Tớ biết là một khi bạn đã apply vào 1 vị trí nào đó, từ khâu gửi CV đến sau phỏng vấn vòng 1,… vòng 2 hay đã xong tất cả thì nó sẽ cần một khoảng thời gian khá dài ( thậm chí 1-2 tháng), như vậy thì chắc hẳn bạn sẽ rất sốt ruột muốn biết rút cuộc mình có đậu hay rớt, hay bị dìm dấu đâu đó =)) Nếu làm việc qua HH thì chúng tớ sẽ là những người chịu trách nhiệm với các bạn và vì làm việc với đối tác ( có hợp đồng đàng hoàng) nên quy trình cũng sẽ chuyên nghiệp hơn or nếu delay cũng sẽ có những nguyên nhân chính đáng, đó là điều chắc chắn.

* Về hợp đồng thì chúng tớ có những điều khoản cam kết kiểu bên Công ty đối tác cần tuyển người cũng sẽ phải có trách nhiệm trong việc tuyển dụng các ứng viên chúng tớ gửi sang, báo kết quả cũng như phản ánh kịp thời, chính xác!!

3) Biết kết quả sớm nhất!!!

Đó cũng là một chút chút về ý trên. Bởi vì các bạn sẽ (phải) được chúng tớ follow chặt chẽ nên mỗi khi có feedback từ bên công ty tuyển dụng, chúng tớ sẽ báo luôn và ngay cho các bạn chứ không phải chần chừ chuẩn bị thủ tục nọ kia rồi mới báo, đó là điều có thể yên tâm nhé.

4) Biết tìm đến ai để kêu!!!

Bạn có thể được HR của công ty nào đó chăm sóc nhiệt tình bằng việc add skype, fb or bla bla… hoặc có thể sẽ không biết thêm 1 xíu thông tin gì của HR bên đó ngoài… SĐT hotline công ty. Vụ này thì khá hên xui, vì có những HR sẽ nhiệt tình follow ứng viên hoặc không, vì họ cảm thấy không cần thiết phải săn đón. Như vậy, khi bạn có bất cứ vấn đề gì trong quá trình tuyển dụng, bạn cũng khó có thể tìm đến người để kêu ca.

Còn với headhunter thì chỉ cần bạn kêu ” Em ơi, cty đó trang trí cái màu anh coi không vừa mắt tí nào!!!” thì các HH sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn sang bên khác ngay =))) Just for Fun :v Đại loại là bạn sẽ có đầu mối từ HH, họ sẽ tiếp nhận mọi thông tin và phản hồi lại với bên công ty tuyển dụng cho bạn. Vì là bên thứ 3 trung gian độc lập nên chắc chắn sẽ dễ dàng hơn việc bạn đi tâm sự hay kêu ca với HR của công ty đó, nếu không muốn họ có ấn tượng xấu về bạn.

5) Không hợp nhà này ta đi nhà khác, luôn có job đập vô mặt, không tốn công sức và time ngập lụt trong đống tin đăng…

Mình đã từng là người đi tìm việc nên mình hiểu, thực sự thì kể cả bạn có năng lực và làm được việc nhưng để lựa chọn trong số vô vàn job treo lửng lơ trên mạng hoàn toàn ko phải chuyện dễ, thậm chí mình đã từng gần như bị stress và không biết mình phải tìm cái gì để làm, quá nhiều job quá nhiều cơ hội mà vì họ chỉ đăng tin chung chung nên mình cũng không biết thực hư ra sao, hay nó có phù hợp với mình không???

=>> Điều này thì các job của HH sẽ giải quyết cho bạn. Vì chúng tớ có sẵn tất tần tật các thông tin của job, công ty… thậm chí đã đến tận nơi những công ty có nhu cầu tuyển dụng đó để tham quan, để tìm hiểu lãnh đạo của công ty đó, rồi phong cách làm việc..bla bla và dùng những kinh nghiệm, kiến thức nghề để đánh giá đó có phải là job bạn thực sự phù hợp hay không.

6) Đã có job tốt thì sẽ có đc job tốt hơn => quyền lợi luôn thuộc về các bạn.

Đã đến lúc các công ty hiểu được tầm quan trọng của các bạn, giá trị của các bạn sẽ nằm ở sự lựa chọn của chính các bạn. Mọi sự đánh giá chỉ mang tính tương đối. Hãy tỉnh táo va khôn ngoan, nhìn ra ngoài kia và các bạn sẽ thấy cơ hội nhiều vô số, hãy nắm bắt ngay khi có thể!!!

Và cuối cùng điều số 7 – phải làm ngay

Hãy kết bạn với headhunter 😀 Hay ít nhất trong list friend của bạn sẽ có 1 ng bạn làm HH. Và hãy tương tác với bạn ý, kiểu like hoặc thả tim chăng hạn vì biết đâu có ngày bạn sẽ cần đến bạn ấy để tìm được cơ hội tốt hơn thì sao 😉

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Headhunter là gì- vì sao cần headhunter- những bạn mới ra trường cần phải đọc ngay

  1. Pingback: sushi in Boston

  2. Pingback: BAUC

  3. Pingback: ราคาบอลวันนี้

  4. Pingback: 2XBET

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);