Các cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt

Các cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt – bài viết của bạn mình- Dược sĩ đại học Hà Nội có nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ. Vitamin D là một trong những dưỡng chất vô cùng quan trọng. Tác dụng hay được nhắc tới nhất của nó là giúp hấp thu Canxi giúp xương và răng chắc khỏe. Vậy có cách nào để bạn hấp thu vitamin D một cách tự nhiên không? Hãy cùng xem bài viết dưới đây.

Các cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt
Các cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt

1-Ánh sáng mặt trời

Có lẽ đây là nguồn hấp thu Vitamin D tự nhiên nhất của bạn. Ánh sáng mặt trời thúc đẩy cơ thể hấp thu vitamin D, tuy nhiên nếu tiếp xúc quá lâu bạn sẽ có nguy cơ ung thư da. Do đó, một lượng thời gian ngắn phơi nắng mỗi ngày mà không có kem chống nắng sẽ rất hữu ích cho cơ thể bạn. Các chuyên gia khuyên bạn nên phơi nắng từ 20 đến 25 phút mỗi ngày đấy.

2.Các loài cá giầu chất béo

Các loài cá sau đây là nguồn dinh dưỡng chứa rất nhiều vitamin D: Cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá chình. Ước tính cứ 3 Ao-xơ (đơn vị đo trọng lượng quốc tế) thì cung cấp tới 450 IU vitamin D. Thật sự là một con số ấn tượng! Ngoài ra các loài cá này còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất Omega 3 cho bạn.

3. Cá ngừ

Mua cá tươi từ các chợ không phải cách duy nhất để hấp thu vitamin D. Bạn có thể mua cá ngừ đóng hộp hay cá mòi đóng hộp cũng vẫn là lựa chọn để hấp thu vitamin D tuyệt vời, lại còn rẻ hơn hẳn so với cá tươi nữa.

4. Nấm

Cũng tương tự con người, nấm có khả năng sản xuất ra vitamin D nếu được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy vậy điều đáng nói là nấm thường được trồng trong những chỗ tối, ẩm ướt. Tuy nhiên, 1 số nhà nuôi trồng nấm đã nuôi trồng chúng dưới ánh sáng cực tím để nấm có thể sản xuất ra vitamin D.
Hãy thử tìm kiếm xung quanh những khu chợ gần nhà bạn có bán các loại nấm đặc biệt giàu vitamin D như là loài Dole’s Portebello hay không nhé. Nấm là sự lựa chọn thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho những tín đồ ăn chay đấy.

5.Các loại sữa

Ở Mỹ, hầu như các hộp sữa đều được bổ sung vitamin D, tuy nhiên kem và phô mai thì không. Một số loại sữa đậu nành cũng có chứa vitamin D. Uống sữa mỗi ngày là 1 cách tuyệt vời để hấp thu thêm năng lượng đấy.
Ngoài ra bạn có thể bổ sung vitamin D qua các sản phẩm của shop mẹ Bống. Chúng tôi bán các loại sản phẩm hàng Úc xách tay chất lượng cực kỳ đảm bảo, phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau.
Chúc các bạn có một cuộc sống an lành.

Cách bổ sung vitamin D cho người lớn, Vitamin D có trong trái cây nào, Bổ sung vitamin D khi nào, Bổ sung vitamin D bằng cách nào, Cách tắm nắng để hấp thụ vitamin D, Bổ sung vitamin D bao nhiêu là đủ, Bổ sung vitamin D cho trẻ đến khi nào, Tắm nắng đúng cách cho tuổi dậy thì

Có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “Các cách giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt

  1. Pingback: astropink toronto

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);