Đánh giá về tác dụng của nghệ vàng, tinh bột nghệ đen, mật ong

Đánh giá về tác dụng của nghệ vàng, tinh bột nghệ đen, mật ong Sau một thời gian hay phải đi giao lưu với khách hàng, ăn vội trên các công trường, lại có thói quen thức khuya làm máy tính, tôi thấy mình hơi có chút dấu hiệu của đau dạ dầy. Chính vì thế tôi thử tìm đến nghệ, một là tôi mua tinh bột nghệ đen, hai là tôi theo lời anh hàng xóm chơi thân xin nghệ vàng nghiền thành bột và dùng với mật ong nhà mua. Sau thời gian dùng hơn năm xin chia sẻ lại tới các bạn.

Đánh giá về tác dụng của nghệ vàng, tinh bột nghệ đen, mật ong
Đánh giá về tác dụng của nghệ vàng, tinh bột nghệ đen, mật ong

Về tinh bột nghệ đen:

 
Ưu điểm : dễ ăn, hương vị không có gì gây ngấy, dùng với nhiều công thức, riêng công thức của tôi là hòa với nước ấm và tinh bột nghệ đen sau đó uống trước bữa ăn.
Tác dụng: trong suốt quá trình dùng tôi không cảm nhận được ưu điểm rõ rệt nào cả, nhiều người nói uống nghệ với mật ong nóng và bị táo bón, bản thân tôi thì cảm thấy không bị. tôi cảm thấy cái này uống không rõ tác dụng lắm, có chăng da đẹp hơn tí 😀
Nhược điểm; Hơt đắt, mua của nhà chị hàng xóm tự làm cũng 800k/1kg, bên ngoài thường 1 triệu /1kg mà không rõ an tâm không.

Đánh giá không rõ ràng

Về nghệ vàng xay thành bột + mật ong:
Ưu điểm: siêu rẻ (với tôi thì free), cũng tiện dụng và dễ dùng, bột này tôi được anh hàng xóm chỉ cho công thức là: hòa uống trước khi ăn và tốt nhất là trước khi đi ngủ, không để chân chạm đất.
Tác dụng: Hết đau dạ dầy, cái này có lẽ là tôi thấy chuẩn nhất, nhưng tốt nhất vẫn kiêng rượu bia và ăn no quá. Đây là 2 nguyên nhân chính gây đau dạ dầy của người Việt Nam. Ăn thì cứ mời cố, uống cũng vậy. rõ khổ. Nhiều người nói nó bị táo, tôi thì cũng không cảm nhận rõ lắm, không thấy rõ rệt, và một số bài báo nói nó chữa táo bón nên bản thân tôi
Nhược điểm: tôi thấy cái này không có nhược điểm, dùng đẹp cả da, và tôi có đọc được tài liệu nói rằng uống bột nghệ này có cả xenluloze và hoạt chất nghệ kháng khuẩn, uống đều gần như không tránh hầu hết mọi bệnh về đường ruột như nhiễm khuẩn, ung thư, polit.

Đánh giá: ngon bổ rẻ

Trên đây là những cảm nhận của riêng cá nhân tôi để các bạn kiểm chứng, dù sao thì dùng nghệ cũng rất lành. Các bạn nhớ nhất những nguyên nhân của đau dạ dầy ở mình: rượu bia, thức khuya, ăn no, nhai không kĩ, hay ăn đồ dai và cứng
Video uống bột nghệ:

Nghệ vàng và mật ong là những món quà tự nhiên ban tặng, có công hiệu mạnh mẽ đối với y học dân gian. Nhưng không phải ai cũng biết, khi kết hợp 2 loại thuốc chữa bệnh này với nhau lại có hiệu quả vô cùng ưu việt trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp.

1. Giải độc cho gan

Khi uống nghệ vàng và mật ong thì bạn còn có thể thanh lọc gan, làm sạch máu, gia tăng miễn dịch và diệt trừ vi khuẩn cũng như độc tố gây hại cho gan. Đồng thời điều này còn giúp tái tạo tế bào ngăn ngừa các vết loét khiến cho cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng đẹp.

Sử dụng bột nghệ vàng và mật ong giúp cơ thể giải độc cho gan một cách nhanh chóng

Tuy nhiên, nếu dùng nghệ tươi quá nhiều có thể nổi mụn trên da. Nên tốt nhất hãy sử dụng tinh bột nghệ đã được điều chế và nano cucurrmin, vì chúng đã được lọc hết các tác nhân gây hại cho gan của bạn, và chứa các thành phần dinh dưỡng thanh mát tốt cho cơ thể.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất hãy sử dụng tinh bột nghệ chất lượng cao và mật ong hòa uống dưới 2 lần trong 1 ngày. Không uống quá nhiều tránh gây nóng trong.

2. Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

Hoạt chất curcumin chữa trong nghệ có thể ức chế vi khuẩn chống viêm nhiễm trong dạ dày và ruột, giảm thiểu tối đa các vết loét sinh sôi và sự co thắt dạ dày, tạo khiên chắn cho niêm mạc dạ dày để giảm thiểu đau quặn cũng như chữa viêm loét, ngăn chứng đầy bụng ợ chua. Nghệ còn có khả năng tác động làm giải phóng mật ở túi mật, giúp ích cho việc tiêu hóa đồ ăn ở dạ dày, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ tối đa cho dạ dày.

Nghệ vàng và mật ong là công thức điều trị dạ dày hết sức quen thuộc

Mật ong có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kích thích gia tăng các tế bào monocytes nhằm giải phóng các protein cytokines có tác dụng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng phát sinh ở dạ dày.

Dùng 2 thìa tinh bột nghệ vàng cùng 1 thìa mật ong, khuấy đều với nước nóng uống hàng ngày sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Dạ dày của bạn sẽ giảm thiểu triệu chứng đau đớn, kích thích cũng như đầy hơi. Đồng thời hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và ăn uống cảm thấy ngon miệng hơn.

3. Chống viêm khớp

Tinh bột nghệ vàng và mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng viêm ở xương khớp

Tinh bột nghệ vàng và mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng viêm ở xương khớp. Còn làm giảm thiểu tối đa triệu chứng loãng xương. Với 1200mg tinh bột nghệ vàng có thể giảm đáng kể viêm, sưng khớp hạn chế phát triển quá trình phá hủy sụn ở khớp. Với hàm lượng cao các chất chống lại sự oxy hóa, cho nên chúng có thể làm xoa dịu đau nhức mang đến do việc viêm khớp.

4. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nghệ giàu vitamin và chất xơ, vô cùng tốt đối với bệnh nhân tiểu đường

Nghệ giàu vitamin và chất xơ, vô cùng tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Do đó, loại củ này giúp kiểm soát và điều tiết được lượng insulin. Nếu thường xuyên sử dụng nghệ, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

5. Giảm lượng Cholesterol

Việc Cholesterol xấu phát triển có thể gây lên tình trạng mỡ máu hay xơ vữa động mạch. Uống nghệ vàng cùng mật ong có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa triệu chứng xơ gan cổ chướng. Curcumin trong nghệ vàng có chức năng triệt tiêu lượng mỡ dư thừa, thanh lọc gan, chữa trị viêm loét dạ dày tá tràng…

Uống tinh bột nghệ và mật ong giúp giảm lượng Cholesterol cho cơ thể

Nếu dùng nghệ vàng và mật ong hàng ngày có thể làm giảm lượng cholesterol LDL, đồng thời giảm thiểu sự oxy hóa của LDL – tác nhân góp phẩn dẫn đến xơ vữa động mạch. So với người không dùng nghệ thì những người dùng nghệ có thể giảm hẳn một nửa lượng cholesterol. Các hoạt chất trong nghệ vàng có thể phối hợp với rất nhiều loại thuốc ví dụ như aspirin, warfarin, …

6. Tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ miễn dịch chính là một yếu tố vượt trội ở nghệ vàng và mật ong. Hoạt chất chống lại sự oxy hóa có thể làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, duy trì việc tái tạo các tế bào lành tính. Không làm tăng các dịch vị tiết ra trong dạ dày nhưng lại kích thích làm giải phóng mật nên đảm bảo sự an toàn cho cơ thể. Hơn nữa, hỗn hợp này còn có thể bài trừ sự tấn công của vi khuẩn gây hại, gia tăng khả năng đề kháng của cơ thể.

7. Điều trị bệnh mất ngủ

Tinh bột nghệ và mật ong là một liều thuốc giúp an thần hiệu quả

Khi bạn mất ngủ, nếu triệu chứng này kéo dài có thể sẽ là biểu hiện của các bệnh như trầm cảm, parkinson, tiểu đường, suy nhược thần kinh… Sử dụng nghệ vàng và mật ong là một liều thuốc an thần hữu hiệu hơn bao giờ hết. Vì chúng có chữa nhiều protein cũng các khoáng chất hữu ích có thể bổ sung lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi uống bột nghệ vàng với mật ong cùng sữa, và đun nóng ở nhiệt độ thích hợp thì chúng sẽ tạo ra một lượng Acid Amin làm cho tâm trạng thoải mái, kéo dài tuổi thọ.

8. Giúp điều trị các bệnh da liễu

Khi có các biểu hiện như da vàng vọt đi kèm với các triệu chứng nội tiết liên quan đến gan, thì bạn có thể uống nghệ vàng và mật ong để điều trị. Nghệ vàng mật ong rất hiệu quả trong việc chống viêm, chữa trị vết thương, kích thích sự hình thành tế bào mới.

Rất nhiều người sử dụng nghệ vàng và mật ong để làm công thức đắp mặt điều trị các bệnh da liễu

Ngoài ra, các tác nhân chống lại sự oxy hóa trong nghệ có thể ngăn ngừa biểu hiện viêm nhiễm trên da, các axit amin cùng với các protein trong nghệ vàng và mật ong có thể tái tạo chữa trị mô trên da.

9. Giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Nghệ vàng và mật ong là một trong những phương thuốc thần kỳ giúp giảm thiểu bệnh Alzheimer

Alzheimer là một căn bệnh làm suy giảm nhận thức hay trí nhớ, có thể dễ dàng dẫn đến mệt mỏi trầm cảm. Uống nghệ vàng và mật ong chính là dược liệu thần kỳ làm giảm thiểu nguy cơ mắc chứng Alzheimer. Chúng có chứa các hoạt chất thanh lọc các mảng bám tích tụ trong não, cũng như gia tăng lượng oxy, dẫn đến ức chế sự phát sinh của bệnh Alzheimer.

10. Giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Củ nghệ vàng có chứa hàm lượng curcumin vô cùng cao. Cucurmin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Curcumin còn có công dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư, tạo màng bảo vệ, ngăn ngừa việc các u ác tính hình thành.

Curcumin có trong nghệ vàng có tác dụng chống oxi hóa, giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Cucurmin tiêu diệt tế bào ung thư một cách có chọn lọc, nên không gây nguy hiểm đến các tế bào lành tính. Đồng thời, curcumin cũng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, kìm hãm sự phát triển của các thành phần gây viêm nhiễm như NF-kB, IL1, TNF,…

Trong khi đó, mật ong có khả năng kháng khuẩn cực tốt, hỗ trợ triệt tiêu vi khuẩn, tiêu diệt nấm gây hại vô cùng mạnh mẽ đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong mật ong có chứa protein defensin-1, là khiên chắn vô cùng mạnh mẽ chống lại nhiều loại vi khuẩn gây bệnh nghiêm trọng khác nhau. Nghệ vàng tiêu diệt tế bào gây ung thư, mật ong tạo màng chắn bảo vệ khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bạn có thể dùng 1 – 2 muỗng tinh bột nghệ hòa với 100ml nước sôi để nguội (hoặc nước chanh) cùng với mật ong mỗi ngày uống 2 lần, không chỉ hỗ trợ trị ung thư mà còn rất tốt với nhiều bệnh lý khác.

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong

Cách pha tinh bột nghệ với mật ong

Để tăng tính hiệu quả khi sử dụng tinh bột nghệ bạn hoàn toàn có thể kết hợp tinh bột nghệ với các thực phẩm khác chẳng hạn như mật ong. Sự kết hợp này không có tác dụng phụ, không gây phản ứng hóa học khi đứa vào cơ thể. Uống tinh bột nghệ với mật ong còn giúp cho bạn dễ uống hơn.

Cách pha chế thức uống tinh bột nghệ với mật ong rất đơn giản mà lại đem đến hiệu quả cao bất ngờ. Công thức pha chế như sau:

  • Tinh bột nghệ: Cho 2 muỗng tinh bột nghệ vào cốc
  • Nước: pha 200-250ml nước
  • Mật ong thật: Cho tầm ½ đến 1 muỗng, tùy theo bạn muốn uống ngọt hay không

Thời gian uống: Uống bột nghệ trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn từ một đến hai giờ. Nên uống vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước ăn ít nhất 30 phút hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Điều cần phải lưu ý là không được uống quá ngọt vì ngọt quá sẽ làm mất đi chất Curcumin làm giảm hiệu quả sau khi uống. Cần phải mua loại mật ong thật, mật ong bán tràn lan ngoài thị trường giá rẻ hơn rất nhiều so với mật ong thật, đa số đều được làm từ các chất hóa học tạo mùi tạo vị nó hoàn toàn không có giá trị không mang lại những công dụng vốn có của mật ong.

Lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong

  • Uống tinh bột nghệ với mật ong là một phương pháp an toàn được sử dụng dưới liều lượng vừa phải vì tiêu thụ quá nhiều nghệ có thể gây ra bệnh dạ dày, mất nước và táo bón.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có vấn đề về máu vì nghệ ngăn chặn quá trình đông máu và có tác dụng chống tiểu cầu.
  • Ngoài ra, bạn nên tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống vì trẻ không thể chịu đựng được các đặc tính kháng sinh tự nhiên có trong mật ong.
  • Không nên xem nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.
  • Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

(Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Đánh giá về tác dụng của nghệ vàng, tinh bột nghệ đen, mật ong

  1. Pingback: read

  2. Pingback: packman liquid resin cartridges

  3. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);