Hướng ngủ tốt nhất cho sức khỏe: Những lợi hại sức khỏe của tư thế nằm ngủ

Hướng ngủ tốt nhất cho sức khỏe, nằm ngủ thế nào cho đúng ✅ Những lợi hại sức khỏe của tư thế nằm ngủ.✅ Đây là một bài dịch rất công phu gửi tới các bạn thông tin: Tư thế nào bạn hay nằm khi ngủ nhất? Việc này có liên hệ đến một câu hỏi vô cùng quan trọng. Ngủ đủ vô cùng quan trọng đối với chất lượng sống tuy nhiên bạn có biết liệu việc nằm ngủ như thế nào cũng có tác động đến sức khỏe của cá nhân bạn?

Ngủ với tư thế nằm ngửa mặt và tay duỗi

Ngủ với tư thế nằm ngửa mặt và tay duỗi  hai bên nhìn chung được xem là tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe của cột sống và nó cũng tốt cho cổ của bạn miễn là bạn không dùng quá nhiều các loại gối.
 
Như đã nói những người nằm ngủ với tư thể ngửa mặt thường sẽ ngáy ngủ nhiều hơn những tư thế khác và chứng ngưng thở khi ngủ thường có liên quan mật thiết với tư thế ngủ này.
Ngủ với tư thế nằm ngửa mặt và tay giơ lên phía trên như hình chữ u. Tư thế ngủ này còn được gọi là tư thế “sao biển” cũng là một tư thế tốt cho lưng. Việc hai tay bạn đặt thoải mái trên gối hay không thì ngủ ở tư thế này sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt cũng như sự rạn da.
 
Tuy nhiên, giống như tư thế ngủ ngửa mặt tay duỗi hai bên, tư thế này cũng gây ngáy ngủ và một vài vấn đề với sự trào ngược axit. Thêm vào đó, tay giơ lên phía trên có thể tăng áp lực lên tế bào thần kinh ở hai vai, dẫn đến đau mỏi.
Ngủ với tư thế úp mặt Ngủ úp mặt hay còn gọi là ngủ bụng có thể cải thiện tiêu hóa nhưng trừ khi bạn tìm ra cách thở thoải mái. Tư thế này thường khiến bạn nghiêng mặt sang một bên vì vậy nó có thể làm căng cơ cổ.
 
Ngủ úp mặt cũng có thể gây ra đau lưng do cột sống vặn vẹo.

Ngủ với tư thế bào thai: 

Các bộ phận của cơ thể co cụm lại, đầu gồi kéo lên, cằm hơi hạ xuống có thể khiến bạn dễ chịu tuy nhiên nó cũng có thể gây ra một số vấn đề cho lưng và cổ bạn.
 
Việc cuộn các bộ phận cơ thể như tư thế bào thai có thể hạn chế việc thở sâu. Tư thế này được xem giống như một một em bé đang ngủ và nó dễ chịu nếu như bạn bị ngáy ngủ hoặc khi bạn đang mang thai.

Ngủ nghiêng và hai tay đặt dọc cơ thể: 

Khi bạn ngủ nghiêng và cả hai tay duỗi xuống, cột sống được trợ giúp nhiều nhất trong tư thế cong tự nhiên. Tư thế này chắc chắn giúp giảm đau lưng, đau cơ và giảm cả chứng ngưng thở khi ngủ.
 
Phía ngủ nghiêng có thể làm cho da nhanh lão hóa vì trọng lực cụ thể là nếp nhăn trên mặt và sự chảy xệ ngực.
 
Ngủ nghiêng, một tay hướng phía trước mặt: Tư thế này có các lợi ích giống như ngủ nghiêng tay đặt dọc cơ thể. Tuy nhiên, ngủ nghiêng sang trái hay phải đều có thể gây đau tay và vai do lưu lượng máu đến các khu vực này hạn chế, khi tay hướng ra phí trước cũng có thể làm tăng áp lực lên các dây thần kinh.

Tư thế ngủ nghiêng sang phải: 

Nếu bạn là một người ngủ nghiêng, mối bên cũng tạo ra những tác động khác nhau. Ngủ nghiêng bên phải có thể làm chứng ợ nóng (heartburn) tồi tệ thêm trong khi ngủ nghiêng bên trái lại khiến căng thẳng cho các cơ quan nội tạng như gan, phổi, dạ dạy (trong khi nó cũng làm giảm tối đa chứng trào ngược axit. Đối với những người mang thai, bác sĩ thường khuyên ngủ nghiêng bên trái vì điều này có thể cải thiện sự lưu thông máu đến thai nhi.

Tư thế ngủ ôm gối: 

Bất kể tư thế ngủ nào bạn cảm thấy dễ chịu nhất, thì khả năng rất cao là bạn có thể có một giấc ngủ ngon và ít đau mỏi nhất vào buổi sáng bằng cách hỗ trợ cơ thể với một cái gối. Những người ngủ ngửa mặt có thể đặt một chiếc gối nhỏ dưới vẫn võng của cột sống, người ngủ nghiêng hai bên có thể đặt một cái gối giữa hai đầu gối, những người ngủ bụng có thể đặt một chiếc gối dưới phần hông để trợ giúp các khớp và cho phép thư giãn cơ thể hoàn toàn.
 
Bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Nếu bạn thử và thấy dễ chịu và ngủ ngon thì tiếp tục tư thế yêu thích. Nếu không thấy tác dụng thì giữ tư thế ngủ cũ mà bạn thấy thoải mái nhất.
 
Chúc các bạn thực sự có được những giấc ngủ sâu và tròn giấc.
 
BCNV sưu tầm và lược dịch.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Hướng ngủ tốt nhất cho sức khỏe: Những lợi hại sức khỏe của tư thế nằm ngủ

  1. Pingback: ราคาบอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);