Lăn kim là gì? – Tác dụng của lăn kim đối với da mặt

Lăn kim là gì? – Tác dụng của lăn kim đối với da mặt. Lăn kim là phương pháp làm đẹp sử dụng những kim lăn siêu nhỏ tạo ra những tổn thương giả trên da, sau quá trình này các tế bào da mới sẽ được sản sinh, các tế bào tổn thương sẽ được tái tạo, sửa chữa. Phương pháp làm đẹp này giúp da được tái tạo từ sâu bên trong giúp bạn có được một làn da tươi tắn và khỏe mạnh.

Lăn kim là gì? - Tác dụng của lăn kim đối với da mặt
Lăn kim là gì? – Tác dụng của lăn kim đối với da mặt

Một số tác dụng nổi bật của lăn kim mà bạn cần biết:

Lăn kim giống như một phương pháp cứu cánh cho da sẹo, da thâm mụn,… đặc biệt là da bị sẹo rỗ, sẹo lõm nặng, sẹo lâu năm,…Điểm nhấn của lăn kim chính là khắc phục tình trạng sẹo rỗ, sẹo lõm trên da lên tới 80%, chăm sóc da khỏe từ sâu bên trong, loại bỏ tất cả tế bào chết, lớp sừng già cỗi gây cản trở sự tái tạo da.
 
Đối với việc trị mụn, lăn kim giúp đẩy nhân mụn lên trên, sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn kết hợp với những phương pháp khác để ngăn mụn quay trở lại.
 
Lăn kim cũng trị nám và tàn nhang vô cùng hiệu quả, loại bỏ sắc tố melanin, kích thích tăng sinh collagen cho da, làn da mờ nám tàn nhang ngay trong 2 – 3 lần điều trị đầu tiên.
 
Đối với việc điều trị nếp nhăn, lăn kim có khả năng cải thiện vết nhăn, vết chân chim hiệu quả, kết hợp với serum cấp ẩm cho da cực tốt, giúp da lúc nào cũng căng bóng mịn mượt, làm mờ những nếp nhăn nhỏ ở khóe miệng hay khóe mắt.
 

Nên hay không nên lăm kim tại nhà?

 
Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng nên lăn kim ở những cơ sở y tế đảm bảo chất lượng, trung tâm da liễu uy tín để đảm bảo quy trình chuẩn y khoa, tuy nhiên nếu không có thời gian hoặc lo lắng chi phí lăn kim quá đắt thì bạn cũng có thể tự lăn kim tại nhà tuy nhiên cần chú ý những điều sau đây:
 

Chọn dụng cụ và sản phẩm hỗ trợ lăn kim chuẩn y khoa

 
Dụng cụ bạn cần chuẩn bị để lăn kim ở nhà là cây lăn kim và sản phẩm chăm sóc da dùng kết hợp với quá trình lăn kim, trong đó kim lăn sẽ quyết định 70% hiệu quả của phương pháp này. Bạn có biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại kim lăn được làm giả, kém chất lượng nên sản phẩm dùng để lăn kim ở nhà cần đảm bảo tuyệt đối về chất lượng. Bạn nên tìm mua tại các trung tâm Y tế, Da liễu uy tín và đã được Bộ Y tế cấp phép.
 
Hiện nay trên thị trường có hai loại kim lăn:
 
Một là cây kim lăn truyền thống với một đầu là kim lăn và một đầu là tay cầm, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có đầu lăn kim tách rời được với tay cầm vì sẽ giúp bạn dễ dàng thay đổi kích thước của kim lăn.
 
Loại thứ hai là bút lăn kim bằng điện có giá đắt hơn, có thể điều chỉnh kim lăn từ siêu nhỏ đến kích cỡ 2,0 mm; kích hoạt bằng cách cắm điện.
 
Khi lăn kim tại nhà, bạn chỉ nên sử dụng dụng cụ lăn kim có kích thước kim rất nhỏ từ 0,1mm đến 1mm, dùng kim lăn ở kích thước này là an toàn nhất vì bạn sẽ không cần phải ủ tê, không chảy máu mà vẫn đạt hiệu quả tốt cho da.

Kết luận

Trước khi tự lăn kim tại nhà chúng ta cần tham khảo ý kiến tư vấn từ các chuyên gia rồi sau đó bắt đầu tiến hành tự làm.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);