Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Mong muốn một nụ cười đều đẹp trắng sáng là điều ai cũng mong muốn. Và dán sứ veneer đang là giải pháp nha khoa được lựa chọn số 1 hiện nay. Tuy nhiên, trước nhiều luồng thông tin khách nhau, không ít khách hàng phân vân đặt ra câu hỏi Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer? Liệu có nên dán sứ veneer không hay để nguyên hàm răng gốc thiếu tính thẩm mỹ. Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

 
Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?
Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Dán sứ veneer là gì?

Dán sứ veneer là xu hướng nha khoa thẩm mỹ được cả thế giới theo đuổi bởi khả năng bảo tồn răng gốc tối đa.

Phương pháp này cho phép bác sĩ chỉ cần sửa soạn trên bề mặt răng với độ mỏng chỉ 0.2 – 0.6mm nhưng vẫn thay đổi được màu sắc và hình dáng răng.

Điểm khác biệt lớn nhất của dán sứ veneer so với phương pháp cũ đó là không cần mài quá nhiều răng mà vẫn đảm bảo 1 nụ đẹp. Đó chính là lý do để rất khách hàng lựa chọn phương án này.

Sau khi thực hiện dán răng sứ Veneer, bạn phải thực hiện chế độ vệ sinh răng miệng khoa học; khám nha khoa định kỳ; ăn uống hợp lý, hạn chế nhai thức ăn quá cứng, quá lạnh hoặc quá nóng làm tổn thương răng. Như vậy, hiệu quả mới duy trì ổn định lâu dài.

Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Dán sứ veneer có những chỉ định rất rõ ràng trong nha khoa với các trường hợp làm và không làm. Tiêu chuẩn cơ bản của một hàm răng có thể dán sứ veneer là đều đặn và chuẩn khớp cắn.

Các trường hợp nên dán sứ veneer: Men răng xấu, kém, rỗ bề mặt, thiểu sản men, răng nhiễm flour, kháng sinh, ố vàng xỉn màu nặng không thể tẩy trắng. Răng ngắn, răng có hình dáng xấu, sứt, mẻ vỡ không quá 1/3 diện tích thân răng.

Các trường hợp không được dán sứ veneer: Răng gặp vấn đề khớp cắn như hô, móm, cắn đối đỉnh… răng khấp khểnh, chen chúc, mọc lệch lạc… Những trường hợp này muốn dán sứ veneer cần tiến hành niềng răng trước.

Dán sứ veneer là gì
Dán sứ veneer là gì

Tác dụng của mặt dán sứ Veneer trong việc bảo tồn răng thật

Nhiều người khi lựa chọn phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, họ thường ưu tiên những phương pháp vừa giúp khắc phục những khuyết điểm trên răng vừa không muốn xâm lấn vào răng thật quá nhiều và muốn giữ lại tủy răng thật. Và phương pháp mặt dán sứ Veneer hoàn toàn có thể đáp ứng được những mong muốn đó của bạn. Đây được xem là một trong những phương pháp tiên tiến nhất giúp bảo vệ răng thật một cách tối đa bởi thao tác mài răng đã được hạn chế. Do đó, nhiều trường hợp không cần điều trị tủy như phương pháp bọc răng sứ thông thường.

Đối với một vài trường hợp đặc biệt trong quá trình dán sứ, các Bác sĩ sẽ sửa soạn nhẹ bên ngoài bề mặt răng tối đa 0.5mm, hoàn toàn không xâm lấn đến những cấu trúc răng bên trong nên phần lớn men răng và các mô nhạy cảm xung quanh răng hoàn toàn không bị tổn hại.

Cũng chính bởi lý do răng thật được bảo vệ gần như tuyệt đối nên trong quá trình dán sứ sẽ không gây cảm giác cảm giác khó chịu hay đau đớn mà bạn còn có thể ăn uống bình thường, không cảm thấy ê buốt.

Có nên dán sứ veneer không?

Chỉ có bạn mới trả lời chính xác được câu hỏi có nên dán sứ veneer không. Nếu bạn thực sự cảm thấy thiếu tự tin với nụ cười hiện tại và mong muốn nụ cười đẹp thì bạn nên dán sứ veneer ngay.

Độ cứng của miếng dán veneer đạt tới 400Mpa trong khi răng thật chỉ từ 80Mpa đến 120Mpa. Bạn hoàn toàn ăn uống thoải mái như răng tự nhiên mà không cần lo lắng các vấn đề sứt, mẻ, vỡ, bong.

Tại sao bạn lại không dán sứ veneer khi chức năng ăn nhai như răng thật mà lại khắc phục được tất cả các vấn đề của răng gốc?

Xem thêm: Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Kinh nghiệm gửi ô tô bằng tàu hỏa Bắc Nam 2020

Kinh nghiệm chuyển xe máy bằng tàu hỏa khi đi chơi xa 2020

Kinh nghiệm chuyển nhà Bắc Nam bằng tàu hỏa 2020

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);