Những lợi ích và Giá trị dinh dưỡng của quả cơm cháy (Sambucus)

Những lợi ích và Giá trị dinh dưỡng của quả cơm cháy. Quả cơm cháy- tên tiếng Anh là Sambucus là loại quả chứa đầy chất dinh dưỡng bao gồm các chất khoáng như sắt, kali, phốt pho và đồng, cũng như các vitamin, như vitamin A, B, và C, cũng như protein và chất xơ. Thêm một số hợp chất hữu cơ hữu ích có chức năng chống viêm và các chất chống oxy hoá trong cơ thể, và bạn có một quả berry mạnh mẽ!

Lợi ích sức khoẻ quan trọng nhất của quả cơm cháy bao gồm khả năng làm dịu dị ứng, tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng, hạ đường huyết, giúp giảm cân, làm giảm quá trình tiêu hóa và làm chậm sự lan truyền của ung thư.

Nâng cao  miễn dịch

Có vẻ như mọi người thích thảo luận về quả cơm cháy liên quan đến ảnh hưởng của chúng lên hệ miễn dịch. Chúng có một số phẩm chất kháng khuẩn và chống nhiễm trùng và thường được sử dụng để phòng ngừa bệnh cúm trong những mùa tồi tệ, nơi có vẻ như tất cả mọi người dễ dàng nhiễm bệnh. Hơn nữa, cơm cháy có thể bảo vệ chống lại các ảnh hưởng của rối loạn tự miễn dịch, thậm chí làm giảm các triệu chứng nhất định và liên quan đến đau đớn của AIDS.

Tăng cường sức khoẻ hô hấp

Khi làm sạch đau họng, ho, lạnh, viêm phế quản, hoặc bất kỳ vấn đề nào khác ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn, nước ép quả việt quất có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Giống như nhiều loại xi rô ho, chúng có chứa các hoạt chất (bioflavonoids như anthocyanin, chính xác) có thể làm dịu chứng viêm và kích ứng và cũng có tác dụng như một chất đờm và làm sạch đờm có thể bẫy các tác nhân nước ngoài trong tuyến của bạn. Nước ép Elderberry thậm chí còn được khuyến cáo cho những người bị #hen.

Nâng cấp Sức khỏe xương

Mặc dù các chất chống oxy hoá và các hợp chất chống viêm trong cơm cháy có thể giúp làm giảm đau khớp và đau đớn do viêm, hàm lượng cao các khoáng chất cần thiết sẽ giúp tăng cường xương và sự phát triển của mô xương mới. Bệnh loãng xương là một tình trạng mà hàng triệu người phải đối mặt trong những năm cuối đời, nhưng mật độ xương ngày càng tăng trong những thập niên trẻ tuổi của bạn có thể trì hoãn sự khởi phát đáng kể.

Tiêu hóa

Mặc dù hầu hết các trái cây và rau cải có thể giúp bạn đạt được mục tiêu chất xơ của mình trong ngày, nhưng ít trái cây có thể tự hào hơn 40% yêu cầu hàng ngày đối với chất xơ trong một bữa ăn duy nhất. Các quả cơm cháy được đóng gói với chất xơ ăn kiêng, có thể giúp tẩy tống, giảm khí thừa, và thường làm tăng sức khỏe của hệ tiêu hóa. Chất xơ cũng có thể giúp tăng hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng trong ruột của bạn để bạn có được nhiều hơn trong thức ăn của bạn!

Chăm sóc da

Elderberry tiến vào rất nhiều ứng dụng mỹ phẩm, chủ yếu là vì bioflavonoids trong quả cơm cháy đóng một vai trò rất quan trọng trong da. Hoạt động chống oxy hoá, kết hợp với mức vitamin A đáng kể, làm cho quả dâu tây hoàn hảo để ngăn ngừa hoặc làm giảm các nếp nhăn, giúp các dấu hiệu lão hóa phai mờ, và thường cải thiện sự sáng và giai điệu của cơ quan lớn nhất và dễ nhìn thấy nhất của cơ thể!

 

Giảm cân

Với mức độ cao của chất xơ ăn kiêng, kết hợp với hiệu quả đẩy mạnh quá trình trao đổi chất – vitamin và khoáng chất, các quả cơm cháy là những chất hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Chất xơ giúp bạn cảm thấy đầy đủ, lượng calorie thấp không ảnh hưởng đến lượng thức ăn của bạn quá nhiều, và bạn cũng nhận được hàng chục các lợi ích sức khỏe khác nữa!
Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Dường như trái tim và trái cây đều đi đôi với nhau, và có lý do chính đáng. Các mức độ chất xơ cao giúp loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi hệ thống và tạo ra chỗ cho cholesterol “tốt” mà cơ thể cần. Điều này có thể giúp loại bỏ nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch và các vấn đề tim mạch khác. Mức độ kali cao trong quả cơm cháy cũng bảo vệ tim bằng cách làm dịu căng thẳng của mạch máu và động mạch. Là chất làm giãn mạch, kali có thể làm giảm đáng kể huyết áp và giữ cho tim bạn khỏe mạnh!

DS Phạm Ngọc Quỳnh
Shop Mẹ Bống

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Những lợi ích và Giá trị dinh dưỡng của quả cơm cháy (Sambucus)

  1. Pingback: weed delivery vaughan

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);