Nước dừa- thần dược mùa hè chống virus, nấm, ngừa bệnh tim, suy thận

Nước dừa- thần dược mùa hè chống virus, nấm, ngừa bệnh tim, suy thận : Trái dừa tên tiếng Anh là The coconut tree (Cocos nucifera)  có chứa Nước dừa- thần dược mùa hè chống virus, nấm, ngừa bệnh tim, suy thận. Nước dừa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.Còn xơ quả đem xé sợi vê thành điếu thuốc, hút ba ngày liên tục, bệnh viêm xoang sẽ đỡ.Y học cổ truyền coi dừa là vị thuốc lạ, kỳ thú. Ngoài tác dụng nêu trên, nước dừa còn làm dịch truyền, dịch pha chè – thuốc khi cần thiết. Ngoài ra những ngày hè nắng nóng hay bị suy thận cấp, nước dừa vô cùng tốt trong phòng ngừa suy thận.Tác hại của nước dừa tươi, Uống nước dừa bao nhiêu là tốt, Uống nước dừa, Những người không nên uống nước dừa, Say nước dừa, Uống nước dừa có tốt cho tinh trùng không, Nên uống nước dừa khi nào, Uống nước dừa đi tiểu nhiều

Các phần khác của trái dừa:

Xơ dừa được đốt tồn tính với rượu hay sắc uống, giúp chữa gân xương đau nhức.

Cùi dừa ích khí, bổ dưỡng, nhuận tràng. Khi ngực và vùng thượng vị đau dữ dội và đột ngột, lấy cùi dừa đốt tồn tính, tán bột, dùng 4g uống với rượu, cơn đau sẽ giảm.

Để chữa đau dạ dày, người ta lấy 200ml nước dừa già trộn 150g hạt bí đỏ, đun nhỏ lửa cho cạn rồi ăn.

Canh dừa xiêm khử độc rượu, bôi trơn khớp

Sọ dừa đốt tồn tính, tán mịn giúp chữa chảy máu cam, nôn

Lấy hoa cái non nghiền nát thành bột nhão, đắp lên trán, sau đó dùng vải sạch thấm nước dừa đắp lên trán và mắt để hạ nhiệt.

Rễ dừa chữa kinh nguyệt không đều, chảy máu. Nước hãm rễ dừa tươi hay khô là thuốc chữa lỵ và viêm gan. Rễ dừa non phối hợp với một số vị thuốc nam khác có khả năng chữa tiểu khó, tiểu dắt, vàng da.

Dầu dừa rất hữu ích trong việc giảm cân vì nó có chứa axít béo chuỗi ngắn và trung bình có tác dụng giảm trọng lượng dư thừa của cơ thể.Ngoài ra dầu dừa còn giúp tuyến giáp và các enzym làm việc tốt hơn, làm tăng quá trình chuyển hoá của cơ thể, giảm áp lực cho tuyến tuỵ, giúp tiêu hoá calo và mỡ nhanh hơn.Bằng chứng những người dùng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn uống hàng ngày nên ít bị béo phì hay thừa cân.Qua nghiên cứu các nhà khoa học phát hiện thấy dầu dừa còn có tác dụng hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm tuỵ.

Một điều bạn có thể không biết rằng cao huyết áp hoặc huyết áp cao, đôi khi gây ra bởi sự mất cân bằng điện giải. Nhiều bệnh nhân tăng huyết áp chỉ lo lắng về natri, nhưng tất cả các chất điện phân tham gia trong “ngăn chặn” các ống dẫn trong tĩnh mạch của chúng ta .May mắn thay, dừa nước có tất cả các chất điện giải, không giống như uống thể thao yêu thích của bạn.

Những người thường xuyên uống bia rượu hay cảm thấy đau nhức ở các khớp, hoạt động khó khăn hoặc khi hoạt động, các khớp có tiếng kêu. Để chữa khỏi, nên uống canh dừa.Nước dừa xiêm non trịchứng cam (bụng ỏng, đít teo, suy dinh dưỡng ở trẻ)

Dầu dừa có tác dụng loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Có thể dùng dầu dừa giải độc cho cơ thể bằng cách 14 giờ liền không ăn gì, cứ mỗi hai giờ lại dùng một muỗng dầu dừa.

 

Sức khỏe cho bà bầu

Bà bầu có thể uống 1 cốc nước dừa trong vòng 1 ngày (2-3 lần/1 tuần) Ở những nước nhiệt đới (xứ sở của dừa), bác sĩ khuyên thai phụ có thể uống một cốc nhỏ nước dừa trong ngày (hoặc 2-3 lần/tuần). Nước dừa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cân bằng lượng điện phân trong máu.
Nước dừa còn là loại nước giải khát vô trùng tự nhiên, giúp duy trì sức khỏe cho cả mẹ và bé. Dưới đây là những tác dụng khác của nước dừa với bà bầu

Nước dừa giúp bổ sung chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể thai phụ. Nước dừa còn có tác dụng nâng cao mức HDL (loại cholesterol tốt trong cơ thể).

Nước dừa còn nổi tiếng với tăng cường hệ miễn dịch. Do giàu axit lauric, nước dừa có tác dụng chống vi khuẩn, virus và chống nấm, giúp tăng cường hệ miễn dịch của người mẹ và bào thai đang phát triển; ngăn ngừa bệnh cúm, herpes (mụn rộp)…

Một lợi ích khác của nước dừa với bà bầu là nó giúp ngừa và điều trị chứng ợ nóng.Nước dừa hiệu quả trong việc làm sạch sâu trong đường ruột và hệ tiêu hóa. Điều này giúp hạn chế ợ nóng và táo bón trong thai kỳ.

Nhiều thai phụ mắc nhiễm trùng đường tiết niệu (UIT). Nước dừa có thể giúp tăng lượng nước tiểu, xả độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước dừa còn giúp ổn định vóc dáng (một ly nước dừa chỉ chứa 46 kalo).

Tác dụng Làm đẹp của nước dừa

Dừa xiêm được coi là một thực phẩm bổ dưỡng và tinh tú làm đẹp tại nhiều nước nhiệt đới trên thế giới.Nó dưỡng mái tóc mượt mà, tẩy sạch cơ thế và khử độc làn da.Dừa xiêm còn là một chất giữ ẩm ức chế tuyến nhờn.

Thoa một muỗng dầu dừa lên mặt để tẩy trang rồi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt chiết xuất từ dầu dừa, sau đó dùng dầu dừa để làm mềm da. Một lớp mỏng dầu dừa ngoài da đóng vai trò như lớp áo khoác bảo vệ da khỏi vi khuẩn đồng thời tăng cường sự khỏe mạnh của lớp tế bào dưới da, mang lại sự tươi trẻ cho da.

Dầu dừa được xem như là một loại sữa tắm dưỡng thể hữu hiệu. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô, mà mềm mịn và tươi sáng hẳn lên.

Cho vài giọt dầu dừa vào trong nước tắm sẽ giúp sở hữu một làn da như mong muốn, nhất là vào mùa đông, khi tiết trời hanh khô.

Mỗi ngày, thoa dầu dừa trộn với nước ép dưa leo lên toàn thân thì hỗn hợp này sẽ giúp da bớt bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại.

Dầu dừa còn có thể dùng để dưỡng ẩm cho môi, trị môi khô nẻ, giúp môi luôn bóng, mọng và gợi cảm.Thoa một lớp dầu dừa lên môi sau khi tô son thỏi để có hiệu ứng giống như khi sử dụng son bóng.

Massage tay và móng với một chút dầu dừa trước khi đi ngủ rồi dùng khăn tay thấm nhẹ, biện pháp đơn giản này sẽ giúp đôi tay luôn mềm mại, tươi sáng và được cân bằng hoàn hảo.

Lưu ý

Tuy nhiên các bà bầu cũng cần lưu ý, không nên lạm dụng nó quá, cái gì lạm dụng cũng không tốt đó là điều đương nhiên.Một ngày uống từ 3 – 4 trái liên tục trong nhiều ngày có thể sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.Tốt nhất nên uống mỗi ngày từ 1 – 2 trái. Chúc các chị em mang bầu có sức khỏe tốt nhất nhé!

Dầu dừa không chỉ có đặc tính chống virus mà còn kháng khuẩn và nấm, dầu dừa có thể góp phần phòng ngừa bệnh tim.

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Nước dừa- thần dược mùa hè chống virus, nấm, ngừa bệnh tim, suy thận

  1. Pingback: Public Health Degree in Africa

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);