Phụ nữ nên làm gì để trẻ lâu?

Phụ nữ nên làm gì để trẻ lâu? Trẻ lâu là ước mơ của nhiều người, đặc biệt là Chị em phụ nữ. Chị em phụ nữ thường lo lắng về tuổi già và làm mọi cách để cứu vãn tuổi trẻ. Dưới đây là tổng hợp những cách đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng giúp chúng ta không chỉ trẻ lâu mà còn khoẻ mạnh, hạnh phúc.

Phụ nữ nên làm gì để trẻ lâu?
Phụ nữ nên làm gì để trẻ lâu?

Ngủ đủ giấc

Bí mật của sự tươi trẻ nằm ở hoocmon tăng trưởng, đây là loại hormone chỉ  tiết ra  khi bạn ngủ.

Nếu bạn không ngủ đủ 7-9 giờ mỗi tối, cơ thể bạn sẽ không giải phóng hormone tăng trưởng. Vì thế ngủ đủ và thức thức dậy đúng giờ một cách có kỉ luật các ngày trong tuần là cách đạt hiệu quả tối đa.

Ăn thực phẩm có nhiều Omega 3

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, axit béo Omega 3 kích thích sản xuất hoocmon tăng trưởng  qua đó tăng cường khả năng phát triển cơ bắp.

Ngoài ra nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm chứa axit béo Omega 3 cũng làm giảm cholesterol và triglyceride từ đó ngăn chặn nguy cơ bệnh tim mạch.

Axit béo Omega 3 có ở trong cá, nhưng nếu lo ngại vấn đề thủy ngân có trong cá biển thì bạn cũng chỉ nên ăn 2 lần mỗi tuần.

Bạn có thể bổ sung omega 3 từ hạt óc chó, hạt chia, mắc ca bằng cách thêm vào bột ngũ cốc, yagourt, nước trái cây.

thực phẩm có nhiều Omega 3
thực phẩm có nhiều Omega 3

Người Nhật Bản được cho là có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, phụ nữ nhật bản cũng sở hữu sự trẻ trung mà phụ nữ ở nhiều quốc gia khác mong muốn đó là vì chế độ ăn của họ rất giàu Omega 3.

Xứ sở mặt trời mọc rấ thích ăn hải sản, rong biển, những loại thực phẩm nổi tiếng giàu Omega 3.

Chính Omega 3 đem lại cho họ làn da mịn màng, tăng cường khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa xảy ra đồng thời  tiêu diệt gốc tự do, nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch.

Nếu sử dụng thực phẩm bổ sung axit béo Omega 3, FDA khuyên rằng 3gr mỗi ngày là quá nhiều. Tiêu thụ quá nhiều Omega 3  có thể gây rối loạn đường tiêu hóa, chảy máu ở những người đang dùng thuốc chống đông máu.

Hài lòng với chính mình

Khi hài lòng với chính mình, bạn tự nhiên cởi bỏ được những lo toan đè nặng và ghi dấu lên khoé mắt khoé môi. Và khi chọn sự vui vẻ, thần thái của bạn sẽ luôn rạng rỡ và trẻ trung. Đời có mấy mà cứ phải buồn phiền?

Nhìn đời như một đứa trẻ

Hãy thử nhìn chính mình và cuộc sống xung quanh với góc nhìn của một đứa trẻ. Bạn sẽ vượt qua được định kiến nặng nề của chính mình để thấy cuộc đời tươi trẻ như nó vốn thế. Nghĩ trẻ trung thì mình sẽ trẻ trung thôi bạn ạ!

Tập thể dục

Hãy tập thể dục đi, vì nó khiến cơ thể bạn vận hành tốt hơn, vóc dáng và tư thế gọn gàng hơn, da dẻ mượt mà hồng hào hơn. Nói gì thì nói, chẳng gì có thể thay thể được tập luyện trong công cuộc giữ gìn tuổi trẻ đâu.

Chăm sóc da mặt

Kem chống nắng hóa học (sunscreen) có thể gây kích ứng cho vùng da rất mỏng này, nên bạn có thể chọn loại kem chống nắng sunblock giúp che chắn tia UV với thành phần kẽm oxit. Và nhớ đeo kính râm khi ra ngoài vào ban ngày.

Đừng bao giờ quên kem chống nắng khi ra đường và cũng đừng bao giờ nghĩ đến phơi nắng cho nâu da. Ngược lại, cũng đừng bao giờ tin vào công nghệ tẩy trắng da, cái giá của làn da trắng bằng hoá chất còn khủng khiếp hơn là không bảo vệ da dưới nắng nữa.

Chăm sóc vùng da mắt

Vết chân chim quanh mắt khiến bạn trông già khủng khiếp, vì vậy đừng quên bảo vệ chăm sóc vùng da cực kỳ nhạy cảm này.

Các bài tập massage mắt nhẹ nhàng sẽ kích thích máu lưu thông, giảm thiểu quầng thâm và bọng mắt. Chế độ ăn uống lành mạnh: các loại thực phẩm chứa nhiều kali và chuối sẽ tốt cho việc dưỡng da vùng mắt.

Tẩy tế bào chết

Tuổi tác làm chậm quá trình thay thế tế bào da, khiến da bạn trông khô sần và mốc. Vì vậy, để loại bỏ lớp tế bào chết và thúc đẩy hình thành da mới an toàn, mỗi 1 hoặc 2 tuần bạn có thể dùng bông thấm nước chanh thoa lên mặt và để trong 10 phút. Da bạn sẽ sáng sủa và tươi mới trở lại.

Massage vùng cổ

Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất là da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn. Tuy nhiên vì da cổ mỏng manh nên cần massage nhẹ nhàng với cường độ vừa phải. Trước tiên hãy bôi kem massage lên cổ theo chiều từ dưới lên, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Mỗi ngày nên massage khoảng 10 đến 15 phút là được.

Ăn cà chua

Hãy ăn nhiều cà chua mỗi ngày, vì cà chua có tác dụng chống nhăn rất tốt. Hãy ăn cà chua tươi, xào, nấu canh hay làm sốt cà, và cả nước ép cà chua nữa chứ!

Dưỡng tóc óng mượt

Tóc sẽ mất đi độ bóng theo tuổi tác, nên mỗi tuần bạn hãy ủ tóc khoảng 5-10 phút với dầu xả hoà thêm vài giọt dầu oliu. Dầu oliu cung cấp vitamin A, E và chất chống oxy hoá giúp tái tạo tóc hư tổn do nắng.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D giúp duy trì sức khoẻ và ngăn ngừa hàng loạt vấn đề sức khoẻ khác nhau. Theo lượng khuyến cáo, chúng ta cần từ 600-800UI vitamin D mỗi ngày, và nguồn vitamin D tốt nhất là từ ánh sáng mặt trời. Hãy dậy sớm một chút để đón những tia nắng đầu ngày, vừa dồi dào vitamin vừa không hại da.

Vui cười

Hãy ở bên những người vui tính và có thể khiến bạn vui cười. Nếu bạn không muốn già nhanh thì hãy hạn chế tiếp xúc với những người cau có khó chịu.

Nhâm nhi rượu vang

Uống một ly rượu vang đỏ mỗi ngày giúp ngăn ngừa các tổn hại do lão hoá gây ra và còn tốt cho hệ tim mạch của bạn nữa.

Thở sâu

Nếu bạn không thể giảm stress hiệu quả, có một số mẹo đơn giúp bạn cân bằng nồng độ cortisol. Trong số đó, thiền và thở sâu giúp ích rất nhiều trong việc giảm stress và cải thiện chất lượng sức khoẻ.

Bỏ thuốc lá

Thuốc lá (kể cả khói thuốc do người khác hút) khiến bạn già mau khủng khiếp với việc đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn và gây tổn hại nghiêm trọng đến trí nhớ. Có thể bạn không hút thuốc đâu, nhưng mà hãy dứt khoát và mạnh mẽ hơn trong việc giữ môi trường quanh mình không khói thuốc.

Quan hệ thân thiết với người lớn tuổi

Nghe thật lạ lùng nhưng hoàn toàn nghiêm túc đấy. Những người cao tuổi có vốn sống đủ để nhìn nhận mọi chuyện một cách lạc quan và nhẹ nhàng, họ cũng đã trải nghiệm đủ để có niềm tin vững chãi vào cuộc sống. Ở bên những người này, trò chuyện với họ sẽ giúp bạn cân bằng và yêu đời hơn.

Chơi với trẻ con

Không gì khiến bạn cảm thấy tươi mới và trẻ trung như khi chơi cùng trẻ nhỏ.

Dưỡng ẩm

Hãy tạo thói quen dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày cho cả da mặt và cơ thể, đặc biệt không được bỏ sót những điểm như cổ, bàn tay, cùi chỏ và đầu gối vì đó là những điểm sẽ tố cáo tuổi tác của bạn đấy.

Ăn nghệ

Nghệ vàng chứa thành phần chống oxy hoá giúp ngăn ngừa các loại bệnh như tiểu đường, Alzheimer, đau khớp và chống hình thành các khối u. Ngoài ra, nghệ còn rất tốt cho bao tử, giúp làm đẹp da và giữ ấm cho cơ thể khiến da luôn hồng hào tươi trẻ.

Ngủ đủ và uống nhiều nước

Chẳng ai có thể chối cãi được tác dụng tuyệt vời của giấc ngủ và nước lọc phải không nào? Đó là thần dược rẻ tiền nhất để giữ gìn tuổi thanh xuân.

Đừng nghĩ mình già

Nếu bạn nghĩ rằng mình “chả sợ gì, chỉ sợ già” thì hãy nghĩ lại đi. Chính tâm lý sợ già sẽ khiến bạn già hơn. Nếu bạn đang sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực và chăm sóc bản thân đúng mực thì hãy dành thời gian tận hưởng cuộc sống và làm những gì mình thích đi chứ đừng để tuổi tác cản trở bước đi của bạn.

Kết luận – Phụ nữ nên làm gì để trẻ lâu?

Phụ nữ mỗi năm thêm một tuổi, suy nghĩ chín chắn, sắc đẹp mặn mà hơn theo thời gian, và cơ thể cũng có nhiều thay đổi. Mong rằng bạn sẽ ngày càng trân trọng bản thân và luôn khỏe mạnh, quyến rũ với những bí quyết trẻ lâu mà Ngolongnd vừa chia sẻ ở trên nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);