Có nên nhổ răng khôn- răng số 8 hay không? Nhổ răng khôn ở đâu?

Có nên nhổ răng khôn- răng số 8 hay không? Nhổ răng khôn ở đâu? Là một người từng bị răng khôn hành hạ  trong nhiều năm. Mệt mỏi và đau nhức, nhưng tôi luôn cố nhịn vì sợ nhổ răng khôn làm sao ảnh hưởng đến thần kinh, nhiễm trùng.v.v. Ngày đấy tôi lo vì còn thiếu bản lĩnh, chẳng hiểu tin nào chuẩn, mù mờ mỗi người một kiểu. Bây giờ thấy trên mạng nhiều tin sức khỏe giật gân bao người share, buồn.

Có nên nhổ răng khôn- răng số 8 hay không? Nhổ răng khôn ở đâu?
Có nên nhổ răng khôn- răng số 8 hay không? Nhổ răng khôn ở đâu?

 

Có nên nhổ răng khôn, răng số 8 hay không?

Khẳng định luôn với các bạn là nhổ răng khôn chẳng có vấn đề gì cả. Đơn giản cái răng nó bên trong, khó nhổ, đau thôi. Mà đau thì có thuốc tê nên chỉ chốc lát mà thôi. Để nguyên các bạn cái chuẩn này để google dịch nhé- đại loại là phải nhổ bỏ nếu nó có vấn đề:

The wisdom teeth is the last to erupt.Medically they are called the eighth teeth, they erupt in both jaws and there are usually four of them. These teeth are erupting in the late teens, before the age of 20.
 The most common cause of this problem is the lack of space in the dental arch, therefore they do not normally erupt, or erupt in an incorrect position.
Since wisdom teeth usually do not erupt fully, food residues begin to accumulate around them allowing different bacteria to multiply and cause inflammation.
Wisdom teeth are difficult to clean and reach with a toothbrush, therefore over time, plaque begins to accumulate, which can lead to tooth decay, gum disease and other serious problems.
If you feel pain or discomfort in the area where the wisdom teeth are growing, you should immediately consult a dentist, or even better – the oral surgeon.
During the visit, the dentist or oral surgeon must make a full examination of your teeth, gums and jaw. This will help to determine whether your wisdom teeth have problems and whether they should be removed.

Cái gì bạn muốn rõ thì xem thêm với cụm từ wisdom tooth removal cho nhanh nhé. Biến chứng gần như duy nhất là bác sĩ để bạn bị nhiễm trùng máu mà thôi. Em mình bên Nhật cũng ban đầu không rõ , sợ sợ như mình, không tìm hiểu, mình nhổ xong gọi bảo em nhổ đi, không vấn đề gì, bên đó họ nhổ 2 lần, mỗi lần cách nhau 4 tuần 4 chiếc răng khôn luôn.

Cái mình muốn nói ở đây là cái tâm lý. Tâm lý của khá nhiều người bị hình thành từ những thông tin cuộc sống tam sao thất bản, nghe hơi lồi chõm rất nhiều. Trong khi tài liệu tiếng Anh được kiểm chứng không thiếu gì mà không chịu đọc. Mình từng đến phòng khám của ông anh làm răng và gặp một ông hơn tuổi mình mếu như trẻ con: anh sợ đau lắm em ạ, anh không dám nhổ đâu. Thực ra ở mình dám hay không dám người ta thường không đủ cơ sở để quyết định. Đại khái mà.

Nhìn cứ nghĩ đến những bộ phim kinh dị, nơi con người sợ hãi với những thứ vô bổ, tưởng tượng nó gây tác hại đến mình. Rồi càng la hét và sợ hãi. Rồi mấy ông chơi bạc cầm cố cũng thế, càng hoang mang ko dám đối mặt càng hứa hứa vay vay trả trả, lãi suất đến ngày bóp chết thì thôi. Tóm lại là do không chịu hiểu biết.

Cho nên nếu còn băn khoăn thì nên nện vào đầu  mình một cái  cho đỡ khổ , thoát khỏi cái cảnh đau đớn của thiếu thông tin chuẩn và nỗi sợ hãi giời ơi chẳng đâu vào đâu cả.

 

Nhổ răng khôn ở đâu? Giá bao tiền

Nghề liên quan đến uy tín sức khỏe thì cứ bệnh viện lớn, phòng khám hoặc bác sĩ chuyên môn cao mà bạn biết Giá thường 1tr500k (nhổ răng khôn các bạn nên chọn bác sĩ giỏi- không phải ai cũng nhổ tốt răng này đâu) . Thật ra hầu hết bác sĩ có kinh nghiệm khoảng 3-4 năm răng hàm mặt ở mình – thường là nam, tay chắc một chút là có thể nhổ được hết. Nếu bạn là sinh viên, ít tiền có thể căn cứ tìm bác sĩ nào mình quen biết, có trình độ là ok thôi (như mình là free :v) – giá khoảng dưới 1 triệu, 500-700k. Cái này nó chỉ hơi lâu chút thôi chứ không vấn đề gì. Cứ bở được cái tâm lý tham sống sợ chết dở hơi trời đánh đi là được. Hà Nội thì có bệnh viện Việt Nam cuba, Răng Hàm Mặt, một số phòng khám nha khoa (phòng khám thì nên tìm hiểu kĩ bác sĩ nhé- không thì cứ ra bệnh viện cho nhanh).

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Có nên nhổ răng khôn- răng số 8 hay không? Nhổ răng khôn ở đâu?

  1. Pingback: Medicijnen bestellen zonder recept bij Benu apotheek vervanger gevestigd in Haarlemmermeer

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);