Những kinh nghiệm hay trong cuộc sống- Phần 1

Những kinh nghiệm hay trong cuộc sống- Phần 1 sẽ Chia sẻ với các bạn một số triết lý hay trong cuộc sống. Hy vọng mỗi chúng ta sẽ có thêm những thuận lợi trong cuộc đời

Kinh nghiệm sống của người già,
Chia sẽ kinh nghiệm cuộc sống,
“kinh nghiệm” “trường đời”,
Kinh nghiệm khi về già,
Kinh nghiệm sống thực tế,
Kinh nghiệm sống ở đời,
Trải nghiệm cuộc sống,
Những bài học về kinh nghiệm sống

1. “ Đừng bao giờ để đứa trẻ đứng đợi ở cổng trường bơ vơ, dù chỉ là 5 phút. Khi mà tất cả lớp về hết rồi mà còn mỗi con mình đứng đó thì nó buồn đến chừng nào và lo sợ đến chừng nào” – nhà thơ Vũ Quần Phương ( cha của GS Vũ Hà Văn)
 
2. Một tư duy giúp tôi rất nhiều trong kinh doanh là không sợ thất bại. Coi thất bại như người bạn thay vì kẻ thù. Thất bại dạy tôi nhiều thứ. Nếu sợ thất bại, sẽ chẳng dám làm khác, hạn chế rất nhiều khả năng sáng tạo. Thắng không kiêu, bại không nản, chấp nhận thất bại, giữ được sự kiên trì, tiếp tục bước đi, không bỏ cuộc là đức tính cần có của người kinh doanh.

3. “Từ kinh nghiệm đau thương và phải trả giá đắt của mình, tôi biết người có quá nhiều thời gian rỗi chính là những người không làm được trò hề gì”

4. “ các doanh nghiệp thành công đầu tư nhiều tiền vào công cuộc nghiên cứu khách hàng”

5. “ chúng ta gần như chẳng học được điều gì qua việc nói. Còn khi đặt câu hỏi và lắng nghe. Những điều chúng ta học hỏi được là vô hạn”

6. “Ba yếu tố của hạnh phúc là có điều gì đó để làm, người nào đó để yêu và điều gì đó để mong đợi.”

7. Hai điều kiện cho chính sách “Bàn tay chìa ra”

Báo Le Monde, trong xã luận “Còn Taliban thì sao?“ ngày 27-1, viết: Taliban đã có câu trả lời cho đề nghị của ông Karzai: đó là không. Tại sao họ lại phải gật đầu trong khi đang thắng trên cả hai mặt trận là ngoại giao và quân sự. Ngoại giao, là vì họ đang đối mặt với một chính quyền Karzai tham nhũng, yếu kém và mất uy tín.

Quân sự, là bởi họ đang đối mặt với lực lượng quân Afghanistan còn quá yếu kém. Chính sách bàn tay chìa ra được Mỹ ủng hộ. Nó chỉ có thể thành công với hai điều kiện: một, quân Afghanistan, với sự hỗ trợ của liên quân quốc tế, phải kìm giữ được sức ép của Taliban và hai, chính quyền trung ương phải giành lại được một chút ít hợp pháp và hiệu quả, mà hai điều này hiện chưa có.

Bây h mình đã hiểu rõ hơn vì lý do tại sao mỹ lại thất bại tại việt nam, . Chính quyền do mỹ xây lên tại miền nam việt nam chính là khối u giết chết nó. Tham nhũng , yếu kém và mất uy tín.

Ngẫm đến cuộc sống của mình. Mình sẽ giúp đỡ ai đó đây? Kinh nghiệm xương máu cho thấy rằng, không thể giúp đỡ và ko nên giúp đỡ bất kỳ ai đó ko tự giúp được chình mình.

8. Bí quyết “ dừng “ trong đầu tư chứng khoán:

Mỗi khi mua một chứng khoán văn tự nào tôi cũng quyết định dừng số lỗ lại. Ví dụ tôi mua một chứng khoán giá 50 usd thì tôi “ lỗ” khi nó giá nó hạ tới 45 usd ,nghĩa là khi bán chứng khoán đó sụt xuống dưới giá mua 5 usd thì tôi bán liền , hạn chế số lỗ , không chịu thiệt quá 5 usd. Trong những công việc mua bán đầu tiên ,khéo đặt vốn một cách thông minh bạn lời trung bình 10, 25 thậm chí 50 usd. Vậy nếu hạn chế số lỗ là 5 usd , thì có thể lời khá lắm cì trong 12 lần chỉ có khoảng 5 lần lỗ”

Bạn có thể áp dụng quy tắc trên : để “ dừng lo”,” dừng đợi”. .v.v.

Chẳng hạn trước kia tôi mất rất nhiều thời gian vào việc đợi bạn ăn cơm, có khi cả bữa thì bây giờ tôi “ dừng đợi”. Tôi nói : “ này Bill, tôi chỉ đợi anh 10 phút thì lời hẹn ăn chung bàn của chúng ta sẽ quăng xuống biển.”

9. Thuyết ít nhiều của người Nhật Bản cho sức khỏe:

Ăn ít, nhai nhiều

Ăn thịt ít ăn rau nhiều

Ăn đường ít ăn quả nhiều

Ăn mặn ít ăn chua nhiều

Mặc ít tắm nhiều

Lo ít ngủ nhiều

Giận ít cười nhiều

Ngồi xe ít, đi bộ nhiều

Nói ít làm nhiều

Tham lam ít, bố thí nhiều

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Những kinh nghiệm hay trong cuộc sống- Phần 1

  1. Pingback: ระบบส่ง SMS

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);