Những Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời

Những Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời : Thực trạng thất nghiệp sau khi ra trường tại nước ta làm cho không ít các bạn trẻ rơi vào tình trạng hoang mang. Chính vì vậy tìm hiểu những ngành nghề không bao giờ lỗi thời để theo học, tránh tình trạng thất nghiệp luôn là vấn đề nóng hổi. Vậy đó là những ngành nghề nào?

Những Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời
Những Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn (NHKS)

Quản trị nhà hàng – khách sạn là một trong những nghề không bao giờ lỗi thời. Bởi với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch nước ta trong nhiều năm gần đây đã thúc đẩy ngành nhà hàng – khách sạn phát triển. Đây là ngành luôn có tốc độ tăng trưởng bền vững trong thời gian dài và luôn ở trong tình trạng “khát nhân lực”.

Nếu bạn là một người năng động, tự tin giao tiếp thích khám phá, bạn có thể cân nhắc lựa chọn vị trí công việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang tính quốc tế, vị trí công việc đa dạng, thu nhập cao, nhiều cơ hội thăng tiến, chắc chắn học ngành quản trị nhà hàng khách sạn bạn sẽ không lo bị thất nghiệp.

nganh quan tri nha hang khach san nen hoc truong nao tot de ra truong co cong viec lam voi muc luong tot nhat

Ngành Công nghệ thông tin

Không thể phủ nhận vai trò của công nghệ thông tin trong cuộc sống hiện nay. Đây là một trong các ngành thiếu nhân lực thuộc top những ngành nghề không bao giờ lỗi thời. Trong thời đại đất nước ta đang phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các cuộc cách mạng liên tục bùng nổ thì ngành công nghệ thông tin vẫn luôn hoạt động và không ngừng phát triển. Bên cạnh đó công nghệ thông tin có khả năng “miễn dịch” với tất cả các cuộc khủng hoảng kinh tế. Bất kể suy thoái kinh tế có xảy ra hay không thì các lập trình viên, kỹ sư máy tính đều chịu ít tác động từ việc sự suy thoái đó.

Ngành Marketing

Marketing cũng là một trong những nghề không bao giờ lỗi thời bạn nên lựa chọn theo học.

Đi cùng với thời đại kỹ thuật số hóa thì ngành Marketing đã và đang ngày càng trở nên hấp dẫn. Marketing là một lĩnh vực khá rộng bao gồm nhiều khía cạnh: Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, tổ chức sự kiện, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm….

Nếu là một người năng động, sáng tạo, tư duy logic, bạn hãy theo đuổi ngành học này nhé.

Ngành Đầu bếp

Như đã đề cập ở trên, sự phát triển của ngành du lịch đã mở ra cho các ngành nhà hàng – khách sạn một hướng đi mới để phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc dịch vụ ăn uống cũng phát triển theo. Khi số lượng nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, địa điểm ăn uống tăng lên, bắt buộc phải có nguồn nhân lực đầu bếp đủ lớn để đáp ứng được nhu cầu cho khách du lịch.

Chính vì vậy ngành Đầu bếp hiện nay cũng được xem là một trong những ngành nghề không bao giờ lỗi thời và có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ngành Spa/Chăm sóc đẹp

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế xã hội, đời sống được cải thiện, con người dần chăm chút vào bản thân hơn, nhu cầu làm đẹp theo đó cũng tăng cao. Không chỉ riêng chị em phụ nữ mà kể cả “cánh mày râu” cũng cần được làm đẹp. Chính vì vậy, đây là thời điểm, là cơ hội để ngành Spa/chăm sóc sắc đẹp vươn lên phát triển.

Ngành Pha chế chuyên nghiệp

Đi cùng với nhu cầu ăn thì nhu cầu uống, giải khát cũng ngày một tăng lên. Ở đâu có phục vụ ẩm thực thì ở đó rất cần đến đội ngũ nhân viên pha chế để mang đến một dịch vụ hoàn hảo. Bên cạnh đó, tại các quán cà phê,  khách sạn, quán bar…. nhu cầu tuyển dụng nhân viên pha chế ngày càng đa dạng. Nếu bạn theo đuổi công việc này, chắc chắn sẽ không phải lo về vấn đề thất nghiệp nơi đây là một trong những ngành nghề không bao giờ lỗi thời.

Ngành Y dược

Y Dược từ xưa đến nay luôn là ngành “hot” dành cho những bạn có học lực khá giỏi trở lên theo khối A, B. Dù trong bất cứ thời đại nào thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người vẫn luôn được ưu tiên, chú trọng, đó cũng chính là lý do Y Dược luôn phát triển không bị lỗi thời.

Tuy nhiên để theo học Y Dược không hề dễ dàng chút nào bởi đây là ngành nghề đòi hỏi phải trang bị kiến thức chuyên sâu, vững chắc để có thể sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân cũng như các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn đúng ngành nghề là một thành công lớn nhưng điều không kém phần quan trọng đó chính là lựa chọn môi trường học tập chất lượng. Bởi chỉ khi chọn được môi trường học tập tốt, bạn mới được đào tạo bài bản và phát triển một cách toàn diện.

Ngành Y dược
Ngành Y dược

Một số quan điểm khác Ngành Nghề Không Bao Giờ Lỗi Thời: 

1. Bác sỹ

Tại sao nghề bác sỹ tồn tại mãi mãi?

Theo các nhà phân tích, loài người mặc dù đã đạt được những thành công lớn trong y học, song tỉ lệ người chết vẫn cứ liên tục tăng lên. Những bệnh lạ và nguy hiểm cũng xuất hiện ngày càng nhiều và luôn luôn đe doạ tính mạng con người.

Do vậy, chúng ta sẽ luôn cần những người nghiên cứu ra các phương pháp điều trị mới, trị những loại bệnh mới này.

2. Giáo viên

– Tại sao nghề giáo tồn tại mãi mãi? Dù chúng ta có phát triển đến cỡ nào, giáo dục cũng luôn là cần thiết và những người truyền thụ giáo dục cũng không bao giờ thừa.

3. Dịch vụ tang lễ

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Thực tế cho thấy, trừ phi phương pháp hoả táng được ứng dụng rộng rãi và tất cả chúng ta chấp nhận nó, còn không, bất kể khi nào, chúng ta cũng luôn cần người trông nom phần mộ của những người đã khuất.

4. Thu gom và tái chế phế liệu

– Tại sao nghề này tồn tại mãi mãi? Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên tạo ra rất nhiều loại phế thải ở nhiều dạng khác nhau. Chính vì thế, chúng ta sẽ luôn cần những người chuyên thu lượm và tái chế những “sản phẩm” đó.

5. Nghiên cứu khoa học

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Con người luôn luôn có nhu cầu khám phá cuộc sống, tò mò về những thứ xung quanh và thường tự đặt ra câu hỏi: vì sao lại thế.

Sự có mặt của các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về công nghệ sinh học sẽ trả lời cho chúng ta những câu hỏi tương tự như vậy.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng luôn cần những người sẵn sàng cống hiến công sức của mình để nghiên cứu và tìm ra cách đối phó với những thay đổi của môi trường sống. Và vì thế, chúng ta cần các nhà nghiên cứu về môi trường.

6. Thu thuế

– Tại sao nghề thu thuế tồn tại mãi mãi? Một câu nói vui sẽ dễ minh hoạ cho trường hợp này là: “Trong cuộc sống, con người luôn phải đối mặt với hai điều tất nhiên là chết và đóng thuế”. Còn nói về mặt luật pháp, đóng thuế là nhiệm vụ của mối công dân.

7. Chăm sóc sắc đẹp

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Câu trả lời đơn giản nhất là: Bởi xã hội ngày càng phát triển thì con người càng có nhu cầu làm đẹp nhiều hơn. Và vì thế, họ cần các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp nhiều hơn.

8. Phục vụ trong quân đội

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Bao giờ cũng vậy, ngay cả khi chúng ta đang sống trong hoà bình thì chúng ta vẫn cứ e sợ những cuộc chiến tranh có thể đến bất cứ lúc nào trong tương lai. Chúng ta luôn cần có quân đội bảo vệ.

9. “Lãnh tụ tinh thần”

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Cho đến khi nào con người còn có tín ngưỡng, còn cố gắng tìm hiểu ý nghĩa sự sống của mình, sự xuất hiện của mình, họ còn có xu hướng tìm đến các nhà lãnh tụ tinh thần, với vai trò là người hướng dẫn tâm linh.

10. Người thi hành luật pháp

– Tại sao nghề này tồn tại mãi mãi? Chúng ta bao giờ cũng phải sống trong một chế độ chính trị xã hội nào đó. Và tất nhiên phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật và những người thực thi pháp luật của hệ thống đó.

11. Nghề nông

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Nhu cầu không thể thiếu và không bao giờ có thể thiếu được của con người là lương thực thực phẩm. Trên thực tế xu hướng này đang ngày càng tăng nhanh. Và tất nhiên, lúc nào chúng ta cũng cần những người trồng cấy những thứ lương thực, thực phẩm đó, phục vụ cho nhu cầu của chúng ta.

Ngoài ra, trong trường hợp là các chủ trang trại, bạn còn có tiền trợ cấp từ Chính phủ để khắc phục những khó khăn do thời tiết, trang thiết bị, máy móc và các yếu tố khác ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng của sản phẩm…

12. Xây dựng

– Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Giống như nhu cầu thiết yếu của chúng ta là thức ăn, vấn đề nhà ở cũng không thể thiếu. Nhà ở sẽ bảo vệ chúng ta trước tất cả những tác động tiêu cực của tự nhiên. Do đó, chúng ta luôn cần những người thợ, kỹ sư xây và tu sửa nhà cửa cho chúng ta.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);