Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Ưu điểm bọc răng sứ? Bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Ưu điểm bọc răng sứ? Bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đang dần trở thành một xu hướng làm đẹp mới của các chị em. Nó thu hút được rất đông người sử dụng. Với mục đích là có một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, còn có rất nhiều điều mà bạn chưa biết về phương pháp bọc răng thẩm mỹ này. Vậy hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Ưu điểm bọc răng sứ? Bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu?
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Ưu điểm bọc răng sứ? Bọc răng sứ có đau không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh. Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng

Bọc răng sứ giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn nụ cười đều đẹp, tự nhiên. 

Răng sứ thẩm mỹ giống như một chiếc răng giả. Nó được bao phủ lên toàn bộ phần răng cũ của bạn. Răng sứ ở đây có chức năng ăn nhai tốt và không gây hại cho cơ thể. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng phương pháp bọc răng sứ này để khắc phục các vấn đề về răng.

Đối với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp giúp phục hình răng rất tốt. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng được với những đối tượng sau đây:

  • Khi răng bị gãy hoặc vỡ, sứt mẻ do những tác động bên ngoài. Điều đó gây ảnh hưởng tới việc ăn nhai.
  • Men răng bị nhiễm kháng sinh nặng, răng bị ố vàng và bong tróc. Không thể khắc phục bằng những cách tẩy trắng răng bình thường được.
  • Răng bị sâu quá nặng, răng quá xấu cho nên cần đi phục hình lại.

Khi bạn bị mất đi một hay nhiều cái răng và phần chân răng không còn nữa thì bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp với phương pháp cấy ghép implant cho răng của bạn.

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Ưu điểm bọc răng sứ là gì?

Những ưu điểm của bọc răng sứ là gì có lẽ là vấn đề được những người đang có mong muốn khắc phục những khiếm khuyết răng xấu quan tâm. Trước kia, ở những trường hợp răng sâu, sứt mẻ, hay răng bị thưa, thì phương pháp được các bác sĩ sử dụng phổ biến là hàn trám răng.

Tuy nhiên, trong những trường hợp nặng, thì vết hàn trám có độ bền không được lâu. Rất dễ bị đổi màu, hay bị bong bật trong quá trình ăn uống, nên có thể sẽ làm ảnh hưởng đến răng thật, và khiến bạn có thể phải đi hàn trám lại nhiều lần.

Vì những điểm hạn chế đó, cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, phương pháp bọc răng sứ ra đời, đã mang lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời cho người sử dụng. Cụ thể:

  • Bọc răng sứ giúp tái tạo, khắc phục các khiếm khuyết răng hỏng, răng hư tổn một cách hiệu quả về hình dáng, kích thước, răng sứ sau khi phục hình giống răng tự nhiên.
  • Răng sứ có màu sắc thật, nên với những hàm răng bị nhiễm màu nặng, sau khi bọc sứ có thể có hàm răng trắng sáng hơn rất nhiều, không khác gì so với tẩy trắng răng.
  • Với những răng bị sâu nặng, vỡ lớn thì mô răng thật còn lại ít và rất yếu hoặc răng đã chữa tủy thì răng sẽ yếu, giòn và dễ gãy vỡ, bọc răng sứ là phương pháp hiệu quả để bảo vệ răng trước tác động của vi khuẩn, giúp răng bền chắc và tồn tại lâu hơn trên cung hàm.
  • Ngoài việc khôi phục hình dáng, kích thước khớp với răng thật, bọc răng sứ còn giúp làm chuẩn khớp cắn, khôi phục lại chức năng ăn nhai. Độ bền răng sứ rất cao, nên có thể yên tâm ăn nhai bình thường.

    Mỗi trường hợp răng lại có giải pháp khác nhau và chúng tôi không khẳng định bọc răng sứ luôn là giải pháp tốt nhất, đồng thời hiệu quả thẩm mỹ có thể khác nhau tùy vào mức độ từng trường hợp khách hàng.

Ưu điểm bọc răng sứ là gì?
Ưu điểm bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ có đau không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bọc răng sứ thực tế không đau như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi trong quá trình mài răng, bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái và không có cảm giác ê buốt hay khó chịu khi thực hiện.

Đồng thời, mài răng xong, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm giúp chống ê buốt. Đồng thời, thuận lợi cho việc ăn nhai, giao tiếp. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với câu hỏi bọc răng sứ có đau không nhé.

Ngoài ra, việc bọc răng sứ có đau không còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Kỹ thuật mài cùi răng

Việc mài cùi nếu chuẩn xác, đúng tỉ lệ và không xâm lấn đến ngà răng hay tủy sẽ không gây đau. Với kỹ thuật này, tùy vào tình trạng răng cụ thể của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp.

Kỹ thuật lắp mão răng sứ

Thông thường, nếu lắp mão răng sứ bị kênh cộm, không đúng gờ rãnh sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Đồng thời khiến thức ăn bị dắt sâu vào trong thân răng. Việc này không chỉ gây ra cảm giác đau đớn mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng khác.

Vì vậy, nếu thực hiện đúng kỹ thuật, mô răng thật và mão răng sứ sát khít, ôm quanh chân răng thì sẽ không gây đau đớn.

Nên chọn loại răng sứ nào cho răng?
Nên chọn loại răng sứ nào cho răng?

Nên chọn loại răng sứ nào cho răng?

Hiện nay, có 2 loại răng sứ chính để bạn lựa chọn:

Răng sứ kim loại

  • là răng có lớp sườn bên trong làm bằng kim loại hoặc bằng titan (thường gọi là sứ titan) nên phần viền có màu xám đen của kim loại.
  • ưu điểm của răng sứ kim loại là giúp thay thế ngay răng đã mất, phục hồi chức năng ăn nhai với chi phí thấp.
  • khuyết điểm của nó là kim loại dễ bị oxy hóa nên sau một thời gian sử dụng sẽ thấy một phần viền màu xám ngay nướu răng, gây mất thẩm mỹ nếu đó là răng cửa. 

Chính vì thế, người ta thường sứ dụng răng sứ kim loại cho các răng nằm ở các góc kẹt bên trong, khó nhìn thấy để không nhận ra những đường viền kém bắt mắt và tiết kiệm chi phí.

Răng toàn sứ

  • là răng có lớp sườn bên trong làm bằng sứ.
  • ưu điểm của răng toàn sứ là lớp sườn này có màu trắng, trùng khớp với màu của răng nên không có lớp viền kim loại. Ngoài ra nó cũng tương thích với cùi răng tốt hơn. Do đó, chi phí của răng toàn sứ cũng cao hơn hẳn so với răng sứ kim loại.

Chính vì thế, răng toàn sứ thường được lựa chọn khi làm răng cửa cần tính thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Trước khi tiến hành làm, bác sĩ sẽ chích thuốc tê mài nhỏ bớt răng lại để có chỗ cho răng sứ. Nếu trong quá trình mài nhỏ mà bị lộ tủy, bác sĩ sẽ lấy tủy để răng bạn không bị ê buốt và tránh được tình trạng răng bạn bị ê nhức về sau. Thời gian để điều trị sẽ tùy thuộc vào thời gian rảnh của bạn, quá trình làm răng sứ và chữa tủy sẽ kéo dài từ 3 – 4 lần hẹn.

Nên chọn loại răng sứ nào cho răng?
Bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Chi phí chữa tủy sẽ dao động từ 500.000 đến 1 triệu đồng/răng. Do đó, câu hỏi bọc sứ cho răng giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn và loại răng sứ mà bạn lựa chọn khi đó bác sĩ mới biết chính xác giá là bao nhiêu tiền. 

Giá làm răng sứ có thể thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của Nha khoa, tay nghề của bác sĩ và cơ sở vật chất mà họ cung cấp cho khách hàng. Giá của mỗi chiếc răng sứ sẽ rơi vào khoảng từ 1 triệu đến 12 triệu

Trên đây là một số thông tin về bọc răng sứ cho một số bạn còn đang thắc mắc về ưu điểm cũng như giá thành của bọc răng. Trước khi bọc sứ, các bạn nên tham khảo thật kỹ lời khuyên của các bác sỹ để có một quyết định chính xác. Chúc các bạn có một hàm răng trắng sáng.

Xem thêm:

Review Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Vì sao nên niềng mắc cài kim loại tự buộc?

Review top những địa chỉ niềng răng uy tín nhất 2020 tại Hà Nội

So sánh bọc răng sứ và dán răng sứ thẩm mỹ.

Review dán sứ veneer? Có nên dán sứ veneer không?

 Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);