Phương thuốc chữa bách bệnh giá 0 đồng

Có rất nhiều vấn đề từ cuộc sống. Có rất nhiều vấn đề về sức khỏe.
Nhưng bạn có ngạc nhiên khi biết hầu hết các vấn đề của bạn có thể được xử lý bởi giấc ngủ chất lượng.
Nếu có một phương thuốc nào giúp bạn giảm bớt mọi đau đớn, giảm các nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, tăng cường trí nhớ, sự sáng tạo, giữ dáng, trẻ hóa, làm đẹp, và căng tràn sự sống, sống thọ hơn, vui vẻ hơn, không còn căng thẳng lo lắng…

 

 

Liệu bạn có tin?

Chắc hẳn đó sẽ phải là một thần dược hay liệu pháp thần thánh nào. Vậy mà đấy là những lợi ích đã được chứng minh của một đêm ngủ đủ ngon giấc, đã được chứng minh bằng 17.000 các báo cáo khoa học (chưa kể đã được ghi lại từ những tài liệu y học và chăm sóc sức khỏe cổ xưa từ nhiều nghìn năm trước). Bạn có thể sẵn sàng chi nhiều triệu đồng cho một loại thuốc nếu có quảng cáo như vậy, nhưng lại bỏ qua cái thứ không tốn một xu.

Chưa bao giờ chúng ta lại gặp nhiều phiền toái với giấc ngủ đến vậy (điều này chẳng xảy ra ở bất kì động vật nào khác ngoài con người).
-Hai phần ba số người trưởng thành ở tất cả các quốc gia phát triển không ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày.
-Tổ chức (WHO) đã phải tuyên bố mất ngủ là một dịch bệnh tại các nước phát triển.
-Và chúng ta đều hiểu dù ít dù nhiều, những hậu quả của việc thiếu ngủ hay những giấc ngủ không ngon lành, sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các chức năng và các hệ thống trong cơ thể, bao gồm cả hệ miễn dịch (cơ quan phòng vệ chính) cũng như hệ thần kinh (trung ương đầu não).

 

 

TẠI SAO CHÚNG TA CẦN NGỦ ĐÚNG

Giấc ngủ là healing
Không có giấc ngủ tốt, một người không thể khỏe mạnh toàn diện. Không có giấc ngủ, bạn có thể không tồn tại nữa.

Giấc ngủ là thần dược và liều thuốc bổ tốt nhất cho cuộc sống (thầy Sivananda). Giấc ngủ là liều thuốc bổ của thiên nhiên để làm sảng khoái tinh thần cho con người đang mệt mỏi. Ngủ là một trạng thái mà tâm trí náo động được yên nghỉ, tâm trí lang thang được nghỉ ngơi. Đó là cách tự nhiên nạp năng lượng tươi mới và sự yên bình cho tâm trí, cho phép nó nghỉ ngơi tại năng lượng nguồn, nơi nuôi dưỡng và sản sinh năng lượng sống trong chính mỗi người.

Một người được ngủ một giấc ngon lành và đầy đủ, sẽ trở nên khoan khoái, hạnh phúc, tươi mới, tràn đầy sự tự do, giống như vừa được tái thiết lập, giống như vừa được tái sinh. Mặc dù trong lúc ngủ, cơ thể bất động, nhận thức đóng lại, không còn hoạt động chủ động gì về thể chất, nhưng đây không phải là trạng thái bất động toàn phần, như một khúc gỗ. Trong lúc ngủ, cơ thể và cả tâm trí đang diễn ra những thay đổi, chỉnh sửa, làm mới. Giấc ngủ làm mới và chữa lành não bộ, các dây thần kinh, giống như một loại dầu dưỡng giúp xoa dịu hệ thần kinh đang mệt mỏi.

Khi chúng ta ngủ, chúng ta không còn sự kiểm soát.

Giống như một cỗ máy thời gian, chúng ta nhắm mắt lại, và mở mắt ra, thời gian đã thay đổi, trạng thái của cơ thể và tâm trí đã thay đổi.

Chúng ta không kiểm soát hay chủ động quyết định điều gì diễn ra khi ngủ.

Mọi sự được định đoạt và sắp đặt bởi Mẹ Tự Nhiên.

Mỗi một giấc ngủ, là một cơ hội để chúng ta làm mới và tái sinh theo một cách nào đó.

Sự bình yên về tinh thần, không còn lo lắng, sợ hãi, không còn đầy ắp các trách nhiệm trong cuộc sống, không mắc bệnh tật, không đau đớn…rất nhiều yếu tố góp phần tạo ra giấc ngủ ngon và không mộng mị.

NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY NÊN MẤT NGỦ:

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ tuy nhiên có 2 nhóm nguyên nhân lớn, đó là:

1. Mất ngủ do thói quen sinh hoạt:
– Tinh thần bị căng thẳng, áp lực
– Lịch thức ngủ trong ngày thất thường hoặc trái nhịp sinh học tự nhiên, làm việc theo ca không thường xuyên, thường xuyên chuyển múi giờ…
– Thói quen tiêu thụ nhiều các sản phẩm có tính kích thích thần kinh như cà phê, trà, thuốc lá, rượu, các loại thuốc có tính kích thích. Ăn nhiều dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, ăn đêm…
– Thói quen lạm dụng thiết bị điện tử
– Các yếu tố môi trường: ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ, không khí …

2. Mất ngủ do bệnh lý:

Một số bệnh mạn tính dẫn đến mất ngủ như: tim mạch, huyết áp, đau một phần nào đó trên cơ thể, dị ứng, viêm khớp, vấn đề về hô hấp…
————————–
Bạn có muốn biết cách tự kiểm tra xem mình có đang ngủ đủ và đúng hay không? Comment cho mình biết, mình có 1 bài test để bạn có thể tự nhận định nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);