Thể thao- stress và mất ngủ

Thể thao- stress và mất ngủ. Lâu lắm rồi mới được ngủ sớm và ngủ ngon nhiều ngày đều đặn thế! Chia sẻ anh em bí quyết thể thao đều đặn giúp bạn giải tỏa dần áp lực cuộc sống và giấc ngủ!

1- Những áp lực cuộc sống đến từ đâu:

– Đến từ những sự thay đổi bạn phải đối mặt. Công việc tầm cao hơn, cuộc sống gia đình, nhân viên, va chạm xã hội trong giao tiếp … từ đó dẫn đến việc bạn thường xuyên phải suy nghĩ. Quay cuồng trong nhiều công việc hoặc sự cố cùng lúc!
Thường thì đến độ tuổi nào đó, bạn cũng có những nguyên tắc giải quyết hầu hết các sự cố – vấn đề bạn gặp trong đời. Nhưng cái khó nhất đó là: Sự liên tục của các vấn đề! Điều đó khiến bạn stress, hao tổn tâm trí và mất ngủ!

2- Chọn môn thể thao nào?

Cứu cánh cho sức khỏe con người ngày nay chính là thể thao. Ngày bé tôi có thể phăm phăm ra đồng mò cua bắt ốc, chăn vịt, cuốc giun cho gà .. bơi lội .. hoặc có lên đại học thì thể dục + đá bóng liên tục cơ thể lúc đỉnh cao thời đại học còn chưa đến 60kg. Con người luôn luôn ở trạng thái vận động. Rất khó để tự nhiên mà mất ngủ. Áp lực cuộc sống khi đó gần như ít, cũng như không hề nhiều!
Nhưng bây giờ thì khác, cuộc sống mình phải quản trị tất cả những thứ xảy ra với mình. Và cơ thể không phải lúc nào cũng đủ minh mẫn để giải tỏa mọi vấn đề! Lúc đó tôi được thằng bạn đam mê bơi lội nói về đam mê bơi! Nó giúp cơ thể luôn ko chịu áp lực cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Khi bơi, bộ xương của bạn không gánh kg nào, bạn đúng như đang bay.
Khi đầu bạn cúi xuống nước, bạn lặn, thì bạn không thể nghĩ được gì, lúc đó là đặt mình trong tình thế chỉ có lặn và lặn. Tuyệt nhiên không được suy nghĩ gì, đầu óc được giải phóng áp lực hoàn toàn--> Đó là một bí quyết mới!

3- Bơi lặn

Tôi thì ngoài kiểu bơi chó ra, các thể loại khác đều biết nhưng kĩ thuật thì sai tòe loe =)) hoàn toàn bản năng. Sau đó bắt đầu xem các clip và hâm mộ món bơi lặn.
Bơi lặn có một cái cực kì hay đó là nó làm cho tâm ta buộc phải lĩnh lặng, lúc lặn xuống đáy bể bơi nhìn sàn bể, áp lực nước cân bằng và tay ta bắt đầu cảm nhận được khả năng điều khiển dòng nước!

Sự thú vị của bơi ngoài ra còn như các môn thể thao khác, đó là .. có cột mốc mới. Cái bể bơi trên tòa nhà khoảng 30m. Ban đầu mình chỉ lặn được khoảng 15m, một nửa. Sau 2 tháng luyện tập lại thì cuối cùng đã lặn hết bể trong 1 hơi! Đương nhiên nó đem lại sự sung sướng, đặc biệt là lặn sâu cảm giác điều khiển được dòng nước theo ý mình!
Và cuối cùng là những giấc ngủ ngon và hết stress, những chuyện khó trong đời dần được tháo gỡ!
 
Chúc anh em 1 tuần thành công!
P/s bổ sung:
Một môn thể thao tốt nữa đó chính là Yoga! Đây là môn mà khi thiền bạn sẽ được dạy cơ thể giải phóng toàn bộ sự mất tập trung. Tuy nhiên thì môn này bạn cần tập đúng thầy và khi có những bài khó thì cần nghiên cứu cho kĩ ảnh hưởng của nó với sức khỏe ví dụ như thở Nauli

Ngô Hải Longさんの投稿 2020年3月11日水曜日

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);