Niềng răng mắc cài pha lê là gì? Ưu điểm và giá thành

Niềng răng mắc cài pha lê được đánh giá là một trong những giải pháp niềng răng có tính thẩm mỹ cao nhất hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật và hiệu quả cao nên niềng với mắc cài pha lê đã trở thành lựa chọn của rất nhiều người. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về niềng răng mắc cài pha lê 

Niềng răng mắc cài pha lê là gì? Ưu điểm và giá thành
Niềng mắc cài pha lê là gì? Ưu điểm và giá thành

Niềng răng mắc cài pha lê là gì?

Niềng mắc cài pha lê là phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện đại sử dụng hệ thống các mắc cài trong suốt như pha lê kết hợp cùng dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Ngoài mắc cài và dây cung, bác sĩ có thể kết hợp sử dụng thêm các khí cụ như mini vis, nong hàm… để mang đến kết quả điều trị tốt nhất.

Được cải tiến từ phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, phương pháp niềng mắc cài pha lê có cấu tạo tương đối giống với các kỹ thuật chỉnh răng trước đó. Kỹ thuật này sử dụng các loại mắc cài được làm bằng pha lê trong suốt và không màu gắn trực tiếp trên thân răng. Dây cung được gắn trực tiếp trên rãnh mắc cài tạo ra lực để kéo – chỉnh và siết răng về đều và đúng vị trí trên cung hàm.

Chính vì được cải tiến từ niềng mắc cài kim loại truyền thống, phương pháp niềng răng mắc cài pha lê vẫn duy trì được hiệu quả chỉnh nha tương đương. Kỹ thuật này có thể can thiệp hiệu quả các khiếm khuyết răng mọc hô, móm, thưa, lệch lạc và khấp khểnh về đều và đúng vị trí trên cung hàm. Trung bình, thời gian niềng răng mắc cài pha lê có thể kéo dài từ 1 – 3 năm, tùy vào độ tuổi người niềng, độ khó và phức tạp của răng cần niềng mà thời gian có thể dao động ngắn hoặc dài hơn.

Điểm đặc biệt của phương pháp niềng  mắc cài pha lê là tính thẩm mỹ, bởi vì các mắc cài được làm bằng chất liệu pha lê trong suốt và không màu. Điều này là một điểm cộng đặc biệt giúp cho người niềng răng tự tin và thoải mái hơn trong thời gian niềng răng.

Niềng răng mắc cài pha lê là gì?
Niềng mắc cài pha lê là gì?

Có mấy loại niềng mắc cài pha lê?

Niềng mắc cài pha lê có 2 loại là pha lê thường (hay còn gọi pha lê truyền thống, pha lê buộc chun) và pha lê tự buộc (pha lê tự động). Cũng giống như mắc cài kim loại thường và tự động, chúng chỉ khác nhau về thiết kế.

  • Pha lê thường: Dùng chun hoặc chỉ thép để cố định dây cung vào mắc cài
  • Pha lê tự động có hệ thống khóa tự động (wing-clip).

Mắc cài pha lê buộc chun có thiết kế nhỏ gọn hơn so với mắc cài pha lê tự buộc. Vì tính chất pha lê dễ vỡ hơn so với kim loại nên khi thiết kế khóa, lớp pha lê sẽ cần dày hơn để đảm bảo độ bền, chống sứt, vỡ.

Ưu điểm nổi bật của niềng mắc cài pha lê

Ưu điểm nổi bật của niềng răng mắc cài pha lê
Ưu điểm nổi bật của niềng mắc cài pha lê

Cùng nằm trong hệ thống mắc cài nên cấu tạo của mắc cài pha lê cũng gồm 2 phần là mắc cài và dây cung. Mắc cài được gắn cố định trên răng và kết nối dây cung để tạo lực siết dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Tuy không cứng chắc như chất liệu mắc cài kim loại truyền thống và chi phí có cao hơn một chút nhưng niềng mắc cài pha lê vẫn được số đông khách hàng ưu tiên lựa chọn, nhất là khách hàng trẻ tuổi.

Khi được chỉ định chỉnh nha với phương pháp này, khách hàng có thể yên tâm về kết quả nhận được và có sự hài lòng cao nhờ phương pháp đáp ứng những ưu điểm nổi trội như:

  • Đạt hiệu quả nắn chỉnh răng tốt: Chỉ trừ những trường hợp sai khớp cắn quá phức tạp, còn lại niềng răng mắc cài pha lê phù hợp trong chỉnh sửa nhiều khuyết điểm như răng hô, móm, răng thưa, mọc lệch lạc, khấp khểnh… Răng hàm khi đó sẽ được điều chỉnh từng chút một về đúng vị trí mong muốn, thẳng hàng và đều đẹp hơn.
  • Tính thẩm mỹ cao trong suốt quá trình điều trị: Mắc cài pha lê không bị tương phản với màu răng, vì vậy rất khó nhận ra khi ở khoảng cách xa. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng được đánh giá cao bởi thể hiện được cá tính của người sở hữu. Hơn nữa, thị trường hiện nay cũng ứng dụng các chất liệu dâu cung có màu sắc giống như màu răng, tăng tính thẩm mỹ lên mức cao.
  • An toàn, lành tính với răng miệng: Được thiết kế với chất liệu pha lê không góc cạnh, trơn láng, nhờ vậy không gây kích thích mô mềm khi cọ xát như kỹ thuật truyền thống.

Chi phí niềng mắc cài pha lê

Chi phí phương pháp mắc cài sứ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, tùy thuộc vào chất liệu mắc cài mà bạn chọn và tình trạng răng của bạn như thế nào nữa. Nếu càng phức tạp và khó thì chi phí sẽ càng cao. Chính vì thế, bạn nên đến nha khoa các bác sĩ chỉnh nha khám, tư vấn và điều trị.

Giá niềng mắc cài pha lê trên thị trường hiện nay dao động từ 35 triệu trở lên tùy vào từng trường hợp về răng của mỗi người.

Chi phí niềng răng mắc cài pha lê
Nên niềng mắc cài pha lê không?

Nên niềng mắc cài pha lê không?

Niềng răng pha lê là một sự thay thế tuyệt vời cho những người bệnh không tự tin khi niềng răng kim loại mất thẩm mỹ hay bị dị ứng với chất liệu này. Trong các loại niềng răng hiện nay thì Đây là loại mắc cài tuyệt vời vì chúng có màu sắc tự nhiên của răng, tạo sự thoải mái trên môi và niêm mạc má của bạn.

Với những ưu điểm hoàn hảo đề cập ở phần phía trên bạn nên lựa chọn niềng răng mắc cài pha lê để điều trị bệnh lý răng của mình khi quan tâm đặc biệt đến “yếu tố thẩm mỹ” và sự thoải mái trong quá trình điều trị.

Những lưu ý khi niềng răng pha lê

Nếu sau khi đọc kỹ các thông tin ở trên cũng như tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên môn, bạn chọn niềng răng mắc cài pha lê để can thiệp và nắn chỉnh răng, bạn nên đọc kỹ những lưu ý này để đảm bảo an toàn và hiệu quả chỉnh nha nhé!

  • Đảm bảo sức khỏe răng miệng trước khi niềng: Trước khi bắt đầu quá trình niềng răng dù là mắc cài pha lê hay các phương pháp truyền thống khác, bạn nên đảm bảo một tình trạng sức khỏe tốt, điều trị ổn định các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu trước khi bắt đầu quá trình đeo niềng. 
  • Chụp X-quang, thăm khám chi tiết về tình trạng trước khi niềng: Trước khi quyết định niềng răng mắc cài pha lê, bạn cần phải chụp X-quang, lấy dấu mẫu hàm, Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng trực tiếp thăm khám và đánh giá về tình trạng răng và đưa ra chỉ định phù hợp. 
  • Lựa chọn cho mình một địa chỉ niềng răng uy tín để niềng răng mắc cài pha lê: Không phải nha khoa nào cũng có thể niềng răng và không phải Bác sĩ nào làm về răng cũng có thể chỉnh nha. Bạn nên cân nhắc những nha khoa uy tín để có một quá trình niềng răng an toàn và hiệu quả. Dù là niềng răng mắc cài pha lê hay các loại niềng răng khác, bạn hãy chú ý điều này để có một quá trình niềng răng chất lượng nhé!
  • Chú ý vấn đề ăn uống và vệ sinh răng miệng khi niềng: Mắc cài bằng pha lê rất dễ bị vỡ, trong quá trình niềng bạn nên hạn chế việc ăn các loại thức ăn dai, cứng, vệ sinh răng miệng mạnh làm vỡ mắc cài, bung sút dây cung… Đồng thời việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách có thể giúp bạn giữ được hàm răng khỏe mạnh trong suốt quá trình điều trị.
  • Hạn chế những va đập mạnh làm vỡ mắc cài: Tương tự như ở trên, những va đập mạnh như chơi thể thao, tai nạn… có thể làm vỡ hoặc ảnh hưởng đến mắc cài pha lê, làm gián đoạn quá trình niềng răng, gây đau nhức không cần thiết. Bạn nên lưu ý điều này để có một quá trình niềng răng an toàn và đạt được kết quả như mong đợi – một hàm răng đều, đúng khớp cắn, khuôn miệng hài hòa và nụ cười tự tin.
Chi phí niềng răng mắc cài pha lê
Chi phí niềng răng 

Trên đây là một số thông tin về mắc cài pha lê cho một số bạn còn đang thắc mắc về ưu điểm cũng như giá thành của niềng mắc cài pha lê. Trước khi chỉnh nha, các bạn nên tham khảo thật kỹ lời khuyên của các bác sỹ để có một quyết định chính xác. Chúc các bạn có một hàm răng trắng sáng.

Xem thêm: Review top những địa chỉ niềng răng uy tín nhất 2020 tại Hà Nội

So sánh bọc răng sứ và dán răng sứ thẩm mỹ.

Review dán sứ veneer? Có nên dán sứ veneer không?

 Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Kinh nghiệm gửi ô tô bằng tàu hỏa Bắc Nam 2020

Kinh nghiệm chuyển xe máy bằng tàu hỏa khi đi chơi xa 2020

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);