Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020

Hiện nay do nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ ngày càng cao cùng với đó là sự xuất hiện của rất nhiều cơ sở nha khoa, rất nhiều thương hiệu sứ quảng cáo tràn lan. Điều này khiến rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ như nào. Vậy  hãy cùng tìm hiểu nhé để có thể lựa chọn được loại răng sư phù hợp với mình nhé các bạn.

Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020? Dán sứ veneer nên chọn loại nào?
Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020?

Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo có màu sắc và hình dáng như răng thật. Răng này được dùng để phục hình cho một hoặc nhiều răng hư hoặc bị mất. Răng sứ thẩm mỹ được dùng như cách phục hình răng cho các răng có khuyết điểm. Mục đích làm răng thẩm mỹ để hàm răng đẹp và ăn nhai tốt.

Các loại răng sứ rất đa dạng thường chia thành 2 cách phục hình là dán sứ và bọc sứ. Hai cách phục hình răng sứ này có ưu nhược điểm khác nhau tùy nhu cầu người làm răng.

Cấu tạo của răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thường được tạo nên bởi 2 phần:

  • Phần khung sườn bên trong được làm bằng kim loại, hợp kim hoặc sứ
  • Phần bề mặt thường được phủ một lớp sứ làm cho răng đồng màu với các răng thật trên cùng hàm của người làm răng phục hình.

Trường hợp nào nên làm răng thẩm mỹ

Trường hợp nào nên làm răng thẩm mỹ
Trường hợp nào nên làm răng thẩm mỹ

Thẩm mỹ răng sứ là hình thức phục hình răng bị hư hỏng, bị mất bằng răng giả đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật cho người sử dụng. Nếu bạn rơi vào những trường hợp sau đây thì làm răng sứ là cần thiết:

 Răng đã lấy tủy.

 Một hoặc nhiều chiếc răng bị mất.

 Răng bị nhiễm màu quá nặng.

 Răng có hình dạng nhỏ hoặc thưa.

 Răng bị mẻ và ê buốt.

 Muốn có hàm răng đều đặn, trắng sáng nhanh chóng.

Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020

Phục hình răng sứ kim loại thường

Ưu điểm

phần sườn bên trong bằng kim loại và phần sứ phủ bên ngoài. Răng sứ bằng kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim Crom – Coban hoặc Crom -Niken. Hợp kim Coban – Crom ít gây dị ứng với một số người. Còn hợp kim Niken -Crom có ưu điểm là chi phí tiết kiệm nhưng Niken có thể gây dị ứng với một số người. Loại răng sứ này có giá thành thấp trong số các loại răng sứ hiện nay trên thị trường.

Nhược điểm

Tuy có giá cả phải chăng nhưng sau vài năm sử dụng, lớp kim loại bị oxi hóa khiến phần cổ răng có màu xám của kim loại, làm mất tính thẩm mỹ của răng. Thêm vào đó, đôi khi nó có thể bị sứt mẻ hoặc vỡ khi bạn cắn đồ vật cứng.

Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020
Ưu nhược điểm các loại răng sứ thẩm mỹ mới nhất 2020

 

Phục hình răng sứ Titan

Ưu điểm

Lớp sườn bên trong được làm bằng hợp kim Titan và phần sứ phủ bên ngoài. Titan được sử dụng khá phổ biến trong y học vì nó không gây dị ứng, ung thư và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể, trong đó có răng. Răng sứ titan có tuổi thọ cao, ít nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh và không làm răng bị xuất huyết, thâm đen viền nướu. Hơn nữa, răng sứ Titan có tuổi thọ cao, ít nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh

Nhược điểm

Giống với răng kim kim loại, răng sứ titan sử dụng một thời gian cũng sẽ bị đen viền nướu và khi có ánh sáng rọi vào sẽ xuất hiện ánh đen.

Phục hình răng sứ kim loại quý

Loại răng này có phần bên trong được làm từ kim loại quý như vàng, platin, palladium và phần sứ phủ bên ngoài. Răng sứ bằng kim loại quý có màu sắc tự nhiên

Ưu điểm

Độ bền cao

Khi dùng răng sứ bằng kim loại quý, bạn sẽ không lo bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.

Màu sắc răng tự nhiên hơn so với răng sứ kim loại thường.

Dễ tương thích với răng và nướu cũng như hạn chế sự đổi màu của răng.

Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễm.

Nhược điểm

Do sử dụng những kim loại quý hiếm và yêu cầu kỹ thuật thực hiện cao cấp nên chi phí cao hơn so với răng sứ titan và kim loại thường. Có rất ít phòng khám nha khoa có thể thực hiện được kỹ thuật này và bạn cần chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy.

Phục hình răng sứ kim loại quý
Phục hình răng sứ kim loại quý

Phục hình răng toàn sứ

Răng toàn sứ CERCON có màu sắc đẹp, tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng. Răng toàn sứ có các thương hiệu phổ biến là Cercon, Emax, nên thường được các nha khoa giới thiệu với tên gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax…

Hiện nay, răng toàn sứ Cercon CAD – CAM là một trong những thế hệ toàn sứ mới và hiện đại hiện nay trên thế giới. Toàn bộ quá trình thiết kế (CAD – Computer Aided Design) và sản xuất (Computer Aided Manufacture) đều thực hiện trên máy tính.

Ưu điểm

Răng toàn sứ có màu sắc đẹp tự nhiên, không gây dị ứng

Loại răng sứ này có độ chính xác, thẩm mỹ cao. Sườn được làm bằng zirconia là vật liệu công nghệ cao đã được dùng trong tàu vũ trụ, làm khớp nhân tạo trong y học…, có độ bền và chịu lực rất tốt. Với những ưu điểm trên, răng toàn sứ đang là sự lựa chọn phổ biến.

Nhược điểm

Do sử dụng công nghệ CAD/CAM  nên phải  đầu tư máy móc khá đắt tiền, các thỏi Zirconia đều phải nhập từ Mỹ hoặc Đức nên chi phí cho răng sứ toàn sứ khá cao (khoảng 4.500.000 đồng/chiếc). Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm cao so với các loại răng sứ truyền thống nên ngày càng có nhiều bệnh nhân chọn loại răng sứ này, nhất là đối với những răng phía trước đòi hỏi độ thẩm mỹ cao.

Mặt dán sứ Veneer

Mặt dán sứ Veneer là phương pháp phục hình thẩm mỹ răng tiên tiến nhất đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành nha khoa. Với kích thước siêu mỏng, chỉ dán ở mặt ngoài răng, có màu sắc rất tự nhiên và giống răng thật, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và đạt hiệu quả trong hoạt động ăn nhai. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp mặt dán sứ lại tạo ra những nhược điểm tiềm ẩn khó nắm bắt.

Mặt dán sứ Veneer
Mặt dán sứ Veneer

Ưu điểm

Miếng veneer siêu mỏng được gọi là veneer ultrathin, veneer laminate hay Pressing Laminate được dán lên bề mặt men răng để che đi mọi khuyết điểm về màu sắc và hình thể xấu của răng gốc, giúp nụ cười bạn rạng rỡ.

Miếng dán sứ veneer có độ mỏng chỉ 0.2 – 0.5mm nhưng đạt độ cứng lên tới 400Mpa cao gấp 3 lần răng thật. Màu sắc veneer được đắp lớp tạo hiệu ứng tinh tế với vân răng tự nhiên, rõ nét. Một miếng veneer tuy mỏng nhưng lại thể hiện được đầy đủ các hiệu ứng về màu sắc, sự thay đổi của cạnh cắn, rìa cắn trong.

Không mài răng nhiều, nên không gây ê buốt và đau trong quá trình phục hình răng.

Bảo tồn được răng thật, không ảnh hưởng đến tủy răng.

Quá trình thẩm mỹ được rút ngắn thời gian, đảm bảo tuổi thọ lâu dài từ 20 – 25 năm không bị bong tróc.

Màu sắc giống như răng thật, tạo cảm giác thoải mái tự tin cho người sử dụng.

Mặt dán sứ Vneer chỉ dán ở mặt trước, nên cảm giác ăn nhai giống như răng thật.

Nhược điểm

Kỹ thuật dán sứ Vneer đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và phải thật khéo léo, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ khít của mặt dán sứ, làm bong tróc và gây lộ đường viền nướu sẽ làm tổn thưởng răng.

Nếu không vệ sinh kỹ, cạo vội định kỳ sẽ dẫn đến các bệnh về răng, thậm chí còn có thể bị sâu răng ở mặt trong của chiếc răng.

Chi phí dán răng sứ cao so với các loại răng sứ khác.

Trên đây là tổng hợp thông tin về ưu nhược điểm của các loại răng sứ. chúc các bạn sẽ tìm được loại răng phù hợp với mình để có nụ cười rạng rỡ nhất!

Xem thêm: So sánh bọc răng sứ và dán răng sứ thẩm mỹ.

Review dán sứ veneer? Có nên dán sứ veneer không?

 Dán sứ veneer là gì? Những trường hợp nào nên dán sứ veneer?

Implant ETK Active là gì? Ưu điểm của trồng răng Implant ETK Active

Kinh nghiệm gửi ô tô bằng tàu hỏa Bắc Nam 2020

Kinh nghiệm chuyển xe máy bằng tàu hỏa khi đi chơi xa 2020

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);